svasdssvasds

ชาวบ้านผิดหวังเงินช่วยเหลือเปิดภาคเรียน ยังไม่เข้าบัญชี

ในห้วงเปิดภาคเรียนนี้....ฝ่ายความมั่นคง จ.ยะลา เฝ้าระวังกลุ่มผู้ก่อการร้าย เตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ ชาวบ้าน จ.อ่างทอง ต่างผิดหวัง เพราะเงินซื้ออุปกรณ์การเรียนจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐยังไม่เข้า

อ่างทอง ชาวบ้านผิดหวังเงินช่วยเหลือการศึกษายังไม่เข้าบัญชี

...หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวนมาก เดินทางมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม หลังรัฐบาลออกมาตรการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ช่วงเปิดเทอม ช่วยเหลือค่าชุดนักเรียนและอุปกรณ์การศึกษา เพิ่มเติมจากการช่วยเหลือของกระทรวงศึกษาธิการที่มีอยู่เดิม จำนวน 500 บาทต่อบุตร 1 คน ได้รับครั้งเดียว โดยบุตรอายุไม่เกิน 18 ปี โดยจะให้สิทธิตามจำนวนบุตรผ่านแม่หรือพ่อที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ซึ่งหลายคนต้องผิดหวังเนื่องจากเงินจำนวนดังกล่าวยังไม่เข้าบัญชี ทั้งๆที่บางรายได้รับไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้ปกครองต้องเตรียมหาเงินสำรองเพื่อจะมาซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนแทนไปก่อน....หนึ่งในชาวบ้าน บอกว่า กดเงินตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคมจนถึงวันนี้ เงินก็ยังไม่เข้า ตัวเองหวังว่าจะนำเงินนี้ไปซื้อชุดนักเรียนใหม่ให้ลูก แม้จะเป็นเงินไม่มาก แต่ก็ได้ชุดใหม่สักชุดก็ยังดี

ขณะที่บรรยากาศร้านขายชุดนักเรียนรายใหญ่ในจังหวัดอ่างทอง ผู้ปกครองบางส่วนบอกว่า เปิดเทอมนี้เลือกซื้อชุดนักเรียนไม่กี่ชุด และนำชุดเก่าที่พอใช้ได้มาแก้ไข

กำแพงเพชร นักศึกษาตัดผมฟรีให้ นร.รับเปิดเทอม

ขณะที่ นักศึกษาหลักสูตรช่างเสริมสวยระยะสั้น วิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร ออกให้บริการตัดผมฟรีกับนักเรียนและประชาชนทั่วไป ที่ศธูนย์การค้าแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอมให้ผู้ปกครองของนักเรียนหลายๆคน ซึ่งก็มีคนมารอต่อคิวรับบริการตลอดทั้งวัน ถือได้ว่าเป็นการนำความรู้ และความชำนาญที่ตัวเองมี ทำความดีเพื่อตอบแทนสังคม ด้วย

ยะลา เข้มงวดเฝ้าระวังสถานการณ์ห้วงเปิดเทอม

ส่วนที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ปฏิบัติภารกิจเชิงรับในพื้นที่ ในช่วงเริ่มเปิดภาคเรียน บริเวณเส้นทางหลัก และ รอง และพื้นที่หน้าสถานศึกษา โดยเฉพาะ อ.บันนังสตา จ.ยะล รวมถึง ต.สาวอ, ต.สุวารี อ.รือเสาะจ.นราธิวาส  ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน, อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ ต.ธารคีรี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

โดยให้ทุกหน่วยเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย พิสูจน์ทราบบุคคลต้องสงสัยที่เคยมีประวัติการก่อเหตุ ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจสอบวัตถุหรือสิ่งต้องสงสัยบริเวณไหล่ทาง, พื้นถนน, คอสะพาน, ท่อลอด, กระถางต้นไม้ริมถนน, และเสาราวเหล็กกัน ตั้งแต่วันที่ 11 - 27 พ.ค.

ส่วนในพื้นที่ เขตเมืองยะลา เพิ่มการเฝ้าระวังและตรวจค้นเป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะบุคคลแปลกหน้าอำพรางปิดบังใบหน้า และดูแลเฝ้าระวังสถานที่ราชการ บ้านพักราชการ ย่านการค้า ชุมชนไทยพุทธ เส้นทางการเดินทางระหว่างตัวเมือง บ้านพักกับโรงเรียนของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเข้มงวด

 

related