svasdssvasds

ช็อก! น้ำเน่าทะลัก "หาดจอมเทียน" ทะเลดำปี๋ ยังหาต้นตอไม่พบ [คลิป]

ชาวโซเชียลตกใจ ! หลังจากเห็นคลิปวีดีโอน้ำเสียจากรีสอร์ท และโรงแรมไหลลงสู่ทะเลนาจอมเทียนจนดำมืด พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว เพราะกระทบต่อการท่องเที่ยว

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Lattapol Yambuppha โพสต์ภาพถ่ายและคลิปน้ำเสียที่ถูกปล่อยลงทะเล บริเวณหาดนาจอมเทียน จังหวัดชลบุรี พร้อมระบุข้อความว่า “ปล่อยน้ำเสียลงทะเลหน้าบ้านตนแบบนี้ แล้วจะเอาความสมดุลจากระบบนิเวศได้จากที่ไหน เพราะเน่ากันหมดทั้งชายหาด พร้อมติดแฮชแท็กพิกัด ##นาจอมเทียนซอย 8

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นถึงความแรงของน้ำเสียสีดำจำนวนมากที่ถูกปล่องลงสู่ทะเล โดยมีผู้เข้าชมคลิปมากกว่า 140,000 วิว และถูกแชร์ออกไปไม่ต่ำกว่า 2,500 ครั้ง โดยส่วนใหญ่ร้องเรียนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและแก้ไขโดยด่วนเพราะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี //ขณะที่บางรายระบุว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่หน่วยงานที่เกี่ยวกับละเลยในการแก้ปัญหา จนเกิดขึ้นซ้ำซาก

ล่าสุด  ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายสุพจน์ อินแย้ม ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มชาวบ้านทราบว่า จุดดังกล่าวจะมีน้ำไหลล้นออกมาจะมีสีดำคล้ำ และส่งกลิ่นเหม็น เนื่องจากน้ำจากท่อระบายน้ำจะไหลมาร่วมกันและระบบจะบำบัด ก่อนปล่อยออกสู่ทะเล แต่ขณะนี้ระบบบำบัดชำรุดไม่สามารถใช้งานได้นานมากแล้ว ซึ่งเวลาที่ปล่อยน้ำเสียออกไปก็จะส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว อีกทั้งยังส่งผลให้น้ำทะเลกลายเป็นสีดำคล้ำไปทั่วทั้งบริเวณ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถลงเล่นน้ำได้

ขณะที่นายสมพงษ์ สายนภา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ได้ลงพื้นที่หาสาเหตุ แต่ยังไม่พบว่าต้นตอของน้ำไหลมาจากที่ใด เนื่องจากท่อระบายน้ำที่ปล่อยน้ำสีดำออกมาเป็นท่อรอยต่อมาจากเมืองพัทยา

ขณะที่นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า หากพบว่าถูกลักลอบปล่อยออกมาจากโรงแรม รีสอร์ท และสถานประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นที่ใดหรือของใคร และมีหลักฐานชัดเจน จะเอาผิดทางกฎหมายขั้นเด็ดขาดทันที

related