svasdssvasds

คลิปเตือนภัยช้างป่าข้ามถนนตัดหน้ารถ

คลิปเตือนภัยช้างป่าข้ามถนนตัดหน้ารถ

เพชรบูรณ์ ชาวบ้านผวารอยเท้าสัตว์ปริศนาคาดเป็นเสือดาวโผล่กลางไร่ข้าวโพดหลังบ้าน ส่วนที่ กาญจนบุรี หนุ่มโพสต์คลิปกล้องหน้ารถ เตือนภัยช้างป่าเดินข้ามถนนตัดหน้ารถกระชั้นชิด ในอำเภอศรีสวัสดิ์ โชคดีหยุดรถได้ทัน

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค รายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถที่บันทึกเหตุการณ์ เมื่อช่วงเวลา 20.48 นาฬิกา ของวันที่ 4 มิถุนายน 2562 ขณะกำลังขับรถผ่านหน้าโรงเรียนศรีสวัสดิ์พิทยาคม อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี จู่ๆมีช้างป่าตัวหนึ่งเดินข้ามถนนมาจากฝั่งขวาสุด เจ้าของรถคันที่ติดกล้องจึงรีบเหยียบเบรค ก่อนจะถอยรถออกห่างจากช้างที่กำลังเดินข้ามถนน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย

คลิปเตือนภัยช้างป่าข้ามถนนตัดหน้ารถ

โดยผู้โพสต์คลิป บอกว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ 2 ครั้งแล้ว ส่วนสาเหตุที่บีบแตรรถนั้น เพราะตอนแรกนึกว่าเป็นสุนัขเนื่องจากเห็นแค่เงาส่วนล่าง แต่พอเข้าใกล้ถึงได้รู้ว่าเป็นช้าง จึงขอฝากเตือนถึงผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางอำเภอศรีสวัสดิ์ว่า ในช่วงนี้จะมีช้างป่าเดินข้ามถนนในช่วงเวลากลางคืนบ่อยครั้ง หากผ่านเส้นทางดังกล่าว ไม่ควรใช้ความเร็วมากเกินไป โดยเฉพาะในยามค่ำคืน เพราะอาจจะหยุดรถไม่ทัน เนื่องจากสีของช้างจะกลมกลืนกับสีของถนน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ แต่ในครั้งนี้โชคดีที่ทางเจ้าของโพสต์ขับรถมาด้วยความเร็วที่ไม่สูงมากนัก จึงสามารถหยุดรถได้ทันทำให้ไม่ได้รับอันตรายทั้งคนและช้าง

คลิปเตือนภัยช้างป่าข้ามถนนตัดหน้ารถ

ส่วนชาวบ้านที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ หวาดผวาหนัก หลังพบรอยเท้าสัตว์ปริศนาขนาดค่อนข้างใหญ่โผล่ที่กลางไร่ข้าวโพดหลังบ้านจำนวนมาก ให้หลานโพสต์สอบถามชาวเน็ต หวั่นเกรงว่าจะเป็นรอยเท้าของเสือดาว เนื่องจากมีเพื่อนบ้านที่อยู่ห่างกันไม่ถึง 1 กิโลเมตร เตือนให้คอยระวัง เพราะเคยพบเห็นเมื่อปีที่แล้ว วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาตรวจสอบ เกรงจะทำร้ายผู้คนและสัตว์เลี้ยง ขณะที่ผู้แสดงความคิดเห็นบางรายเชื่อว่า อาจจะเป็นรอยเท้าของสุนัข เพราะมีรอยเล็บจิกลงไปในพื้นดิน และถ้าสุนัขตัวใหญ่รอยเท้าก็จะใหญ่มาก

คลิปเตือนภัยช้างป่าข้ามถนนตัดหน้ารถ

คลิปเตือนภัยช้างป่าข้ามถนนตัดหน้ารถ

related