svasdssvasds

พายุถล่ม ปทุมธานีจมบาดาล - อุบลฯ ฟ้าผ่าวัวตาย 6

พายุถล่ม ปทุมธานีจมบาดาล - อุบลฯ ฟ้าผ่าวัวตาย 6

อุบลราชธานี เกิดฟ้าผ่ากลางทุ่งนา ทำให้วัว 6 ตัว ที่ยืนใต้ต้นไม้ ตายทั้งหมด ขณะที่ นครราชสีมา ฝนตกหนัก - พร้อมกับลูกเห็บตก ทำให้ชาวบ้านต้องวิ่งเข้าไปหลบในบ้านกันจ้าละหวั่น

สภาพอากาศเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ของ พื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เกิดฝนตกหนัก ลมกรรโชกแรง นานกว่า 30 นาที อีกทั้งยังเกิดฝนลูกเห็บตกลงมาด้วย โดยขนาดลูกเห็บประมาณเส้นผ่าศูนย์กลาง 1-2.5 ซม. ชาวบ้านต้องวิ่งหนี เข้าบ้านเรือนกันอย่างชุลมุน หนึ่งในชาวบ้าน อ.วังน้ำเขียว เล่าว่า ในรอบ 20 ปีไม่เคยเจอเหตุการณ์ฝนตกหนักฟ้าผ่าและพายุลูกเห็บขนาดนี้ น่ากลัวมาก ซึ่งหลังจากฝนหยุด พบว่า หลังคาบางจุดเสียหาย ต้นไม้หักโค่นด้วย

พายุถล่ม ปทุมธานีจมบาดาล - อุบลฯ ฟ้าผ่าวัวตาย 6

ส่วนที่ อุบลราชธานี เกิดฟ้าผ่าวัวตายรวม 6 ตัว ซึ่ง 3 ตัว เป็นของชาวบ้าน ดงไม้งาม ม.6 และอีก 3 ตัว เป็นของชาวบ้าน ม่วงงาม ม.10 อ.ตระการพืชผล ทั้งคู่ โดย วัวทั้ง 6 ตัว ยืนอยู่รอบต้นไม้กลางทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านม่วงงาม ต.ไหล่ทุ่ง ประมาณ 1 กิโลเมตร ถูกฟ้าผ่าตายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ 70,000 บาท ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 บ้านม่วงงาม กล่าวว่า เกิดลมพายุฝน ฟ้าคะนอง ก่อนจะมีฟ้าผ่าลงมา เสียงดังสนั่น

พายุถล่ม ปทุมธานีจมบาดาล - อุบลฯ ฟ้าผ่าวัวตาย 6

ทั้งนี้ ได้ประกาศเสียงตามสายของหมู่บ้านแจ้งเตือนประชาชน มาโดยตลอดว่า หากเกิดสถานการณ์ดังกล่าว ให้หาที่หลบอาศัย อย่ายืนในที่โล่งแจ้ง หรือใต้ต้นไม้ รวมถึงสัตว์เลี้ยง วัว ควาย ต้องหมั่นดูแล ควรพามันหลบฝน

ขณะที่ชาวนาหลายรายในพื้นที่อำเภอเก้าเลี้ยวจังหวัดนครสวรรค์  ต้องเร่งขุดร่องน้ำพร้อมตั้งเครื่องสูบน้ำ ผลักดันน้ำออกจากนาข้าวอย่างเร่งด่วน หลังปริมาณน้ำในนาเพิ่มสูงขึ้นจนไม่สามารถระบายออกตามธรรมชาติได้  หนึ่งในชาวนาหมู่ที่ 6 ต.หนองเต่า บอกว่า มีฝนตกติดต่อกัน 2-3 วัน ทำให้ข้าวที่เริ่มงอกจมน้ำทั้งหมด ต้องสูบน้ำลงคลองสาธารณะ ป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังแปลงนาจนข้าวเน่าเสียหายได้  คาดหากมีฝนตกลงมาอีกเพียงหนึ่งวันก็จะไม่สามารถสูบน้ำระบายออกได้ทันและข้าวที่หว่านไว้ก็จะเน่าเสียทันที

ขณะที่ ช่วงเช้าที่ผ่านมา จ.ปทุมธานี บริเวณ ถนนพหลโยธินขาออกช่องทางคู่ขนานตรงจุดยูเทิร์นกลับรถ มีน้ำท่วมขังถนนเป็นระยะ ทำให้รถที่สัญจรอยู่ต้องชะลอและรถจักรยานยนต์บางคันต้องขึ้นมาขับขี่บนฟุตบาททำให้ฟุตบาทได้รับความเสียหายด้วย จากการสอบถามประชาชน บริเวณใกล้เคียง ทราบว่า เวลามีฝนตก จะมีน้ำท่วมขังตลอด คาดว่าท่อระบายน้ำอุดตัน น้ำจึงไม่สามารถระบายออกได้ และช่วงนี้โรงเรียนเปิดเทอม นักเรียนที่เดินเท้าตามฟุตบาท ก็ไม่สามารถเดินได้ เพราะเวลารถสัญจรไป-มา น้ำกระเด็นใส่ ซึ่งหากน้ำลดลง ก็จะมีฝุ่นเยอะอีก อยากให้หน่วยงานเข้าแก้ไข

พายุถล่ม ปทุมธานีจมบาดาล - อุบลฯ ฟ้าผ่าวัวตาย 6

related