svasdssvasds

แข็งแรง ก็ปอดแตกได้!! ต้นตอโคม่า ของ “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5”

แข็งแรง ก็ปอดแตกได้!! ต้นตอโคม่า ของ “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5”

ศาสตราจารย์นายแพทย์ประกิต วาทีสาธกกิจ เลขาธิการมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ในฐานะอายุรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคปอด โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีอาการเลือดออกในปอดของ น้ำตาล เดอะสตาร์

นพ.ประกิต กล่าวว่า  ตนเห็นว่าอาการเลือดออกในปอดมีต้นตอจากหลายสาเหตุ กรณี ป่วยเป็นเนื้องอก มะเร็งในปอด จนลุกลามไปยังหลอดเลือด ทำให้หลอดเลือดแตก ในที่สุดก็มีเลือดออกในปอด

ป่วยด้วยความผิดปกติการแข็งตัวของเลือดเลือด ไม่ว่าจากสาเหตุใด ทำให้คนป่วยเลือดออกง่าย เช่น เป็นไข้เลือดออก เกล็ดเลือดต่ำลงมากๆ จนเลือดออกตามอวัยวะ รวมถึงปอดด้วย และยังมีสาเหตุ ป่วยเป็นวัณโรคแผลของโรคทะลุไปยังหลอดเลือดจนเป็นเหตุให้เลือดออกในปอดหรือหายป่วยจากวัณโรคแต่ยังมีแผนเป็นอยู่ที่ปอดแผลติดเชื้อราลุกลามไปยังหลอดเลือดก็ทำให้หลอดเลือดแตกในปอดได้เช่นกัน

“กรณีสุดท้าย ที่น่าจะใกล้เคียงกับกรณีของน้ำตาล มากที่สุดคือ อาการเลือดออกในปอดโดยยังไม่รู้ถึงสาเหตุ แม้คุณน้ำตาลสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่แสดงอาการป่วยใดๆเกี่ยวกับการเจ็บไข้ โรคปอดมาก่อน อาการเช่นนี้พบได้น้อยมาก เจอได้ 1 ในล้าน แต่ก็มีรายงานในวารสารการแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพเกิดเป็นเคสป่วยมาแล้ว” แพทย์เชี่ยวชาญด้านปอด อธิบาย

“อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คุณน้ำตาลอยู่ในการดูแลของแพทย์แล้ว คงมีความชัดเจนที่จะชี้แจง และให้รายละเอียดต่อสาธารณชน เพื่อความเข้าใจต่อไป และขอให้คุณน้ำตาลปลอดภัยนะครับ”

related