svasdssvasds

กองสลากฯ ตั้งรางวัลนำจับ คนขายลอตเตอรี่เกิน 80 บาท

กองสลากฯ ตั้งรางวัลนำจับ คนขายลอตเตอรี่เกิน 80 บาท

กองสลากฯ ออกประกาศระเบียบการให้รางวัลนำจับคนขายลอตเตอรี่เกิน 80 บาท ผู้แจ้งได้รับคดีละ 1 พันบาท

วันนี้ (13 มิ.ย) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการจ่ายเงินรางวัลในการจับกุมผู้ขายสลากเกินราคา โดยมีเนื้อหาว่า โดยที่เป็นกำรสมควรแก้ไขปรับปรุงระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการจ่ายเงินรางวัลในการนำจับหรือเงินสินบนผู้แจ้งเบาะแสผู้ขายสลากเกินราคา พ.ศ. 2549 เพื่อให้การจ่ายเงินรางวัล ในการนำจับผู้ขายสลากเกินราคามีหลักเกณฑ์ ขั้นตอน และอัตราการจ่ายเงินรางวัลนำจับผู้ขาสลากเกินราคาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเหมาะสมยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 13 (6) แห่งพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2517 และมติคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลในคราวประชุมครั้งที่ 2/2560 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 จึงวางระเบียบไว้ ดังต่อไปนี้

โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะได้พิจารณาจ่ายเงินรางวัลให้แก่ผู้แจ้งความนำจับและเจ้าหน้าที่ผู้จับกุมผู้ขายสลากเกินราคาในเมื่อคดีถึงที่สิ้นสุดแล้วโดยกำหนดอัตราดังนี้

1. เจ้าหน้าที่จับกุมได้รับคดีละเท่ากับจำนวนเงินที่เปรียบเทียบปรับแต่ไม่เกินคดีละ2,000 บาท

2. ผู้แจ้งความนำจับได้รับคดีละ 1,000 บาท

ทั้งนี้การขอรับเงินรางวัลในการจับผู้ขายสลากเกินราคาผู้แจ้งความนำจับหรือเจ้าหน้าที่จะต้องมาขอรับเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยมีหนังสือจากหัวหน้าส่วนงานที่ทำการจับกุมซึ่งมี ยศพันตำรวจเอก พันเอก นาวาเอก นาวาอากาศเอก หรือ ข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษหรือระดับ 8 ขึ้นไป

โดยให้ผู้จับกุมหรือผู้แจ้งความนำจับเสนอเรื่องต่อหัวหน้าหน่วยที่ทำการจับกุมเพื่อพิจารณาขอรับเงินรางวัลในการนำจับผู้ขายสลาก

กองสลากฯ ตั้งรางวัลนำจับ คนขายลอตเตอรี่เกิน 80 บาท

กองสลากฯ ตั้งรางวัลนำจับ คนขายลอตเตอรี่เกิน 80 บาท

 

related