svasdssvasds

บอร์ดไฟเขียว ศึกษาสลากรูปแบบใหม่ เพิ่มความถี่-ชงครม. กันยายน

บอร์ดไฟเขียว ศึกษาสลากรูปแบบใหม่ เพิ่มความถี่-ชงครม. กันยายน

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไฟเขียวศึกษาข้อมูลการออกสลากกินแบ่งรูปแบบใหม่ ทั้ง ลอตโต้ เลข 2 - 5 ตัว แบบรูปภาพ เพื่อให้ทันเสนอ ครม. ในเดือนกันยายน

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการสลากฯว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบให้มีการแต่งตั้งคณะการทำงานศึกษาการออกสลากรูปแบบใหม่ๆ ให้เสร็จภายใน 1 เดือน เพื่อเสนอให้คณะกรรมการเห็นชอบในการประชุมปลายเดือนก.ค.นี้

หลังจากนั้นจะทำประชาพิจารณ์ผู้มีส่วนได้เสีย และเสนอให้รัฐบาลเห็นชอบภายในเดือนก.ย.นี้ สำหรับการออกสลากรูปแบบใหม่ จะเสนอ ทั้งการออกสลาก 2 ตัว 3 ตัว หรือ 4 ตัว 5 ตัว รวมถึงการออกลอตโต้ แม้แต่การศึกษาสลากรูปแบบไม่ที่ใช่ตัวเลข อาจจะเป็นรูปภาพหรือตัวหนังสือแทน เหมือนการเล่นน้ำเต้าปูปลา โดยรูปแบบสลากใหม่จะต้องมีรางวัลแจ็กพอต และศึกษาการออกให้มีความถี่มากขึ้น ปัจจุบันประเทศออกสลากเดือนละ 2 ครั้ง ติดอันดับประเทศที่ออกสลากน้อยที่สุดในโลก

ขณะที่ นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และประธานคณะทำงานศึกษาการออกสลากรูปแบบใหม่กล่าวว่า คณะกรรมการได้เห็นชอบพิมพ์สลากรวมชุด 2 ใบอีก 10 ล้านใบ เริ่มงวด 1 สิงหาคมนี้

related