svasdssvasds

โล่งอก! สภากาชาดไทย ยัน "มณีรัตน์" แม่ลูก 6 ไม่ติด HIV

ทนายความเตรียมพิจารณาฟ้อง โรงพยาบาลในจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังผลตรวจเลือดซ้ำที่สภากาชาดไทย ยืนยัน ผู้เสียหาย แม่ลูก 6 ไม่ได้ติดเชื้อ HIV

นางมณีรัตน์ คงหอม ผู้เสียหาย คุณแม่ลูก 6 ที่อ้างว่าได้รับผลกระทบจากปัญหาความผิดพลาดในการตรวจเชื้อเอชไอวี ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ยืนยันผลการตรวจเลือดที่ สภากาชาดไทย อย่างสบายใจ เมื่อผลตรวจ ปรากฎออกมาว่า ไม่มีเชื้อเอชไอวี ตามที่ โรงพยาบาลในจังหวัดนครศรีธรรมราช บอกตนไว้ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว

โล่งอก! สภากาชาดไทย ยัน "มณีรัตน์" แม่ลูก 6 ไม่ติด HIV

นางมณีรัตน์ บอกว่า ตนรู้สึกดีใจที่จะพ้นข้อครหา ว่าเป็นคนที่ ติดเชื้อ HIV ผลตรวจในวันนี้ ทำให้ตนเหมือนคนที่ตายแล้วได้เกิดใหม่ เพราะตั้งแต่ที่ตนทราบว่า ติดเชื้อ HIV ตนก็ลำบากมาก ต้องเจอกับสายตาที่รังเกียจ ไม่อยากคบ ไม่อยากเข้าใกล้ จึงอยากฝากไปถึงประชาชนและสังคมว่า อย่าไปรังเกียจผู้ป่วย HIV เลย และขอช่วยให้กำลังใจและให้โอกาสผู้ป่วยเหล่านี้จะดีกว่า เพื่อให้ผู้ป่วยได้มีกำลังใจต่อสู้ ดีกว่าไปซ้ำเติมเพราะพวกเขาเหนื่อยและท้อกับโรคนี้มากพอดี ซึ่งตนก็เคยประสบมา

โล่งอก! สภากาชาดไทย ยัน "มณีรัตน์" แม่ลูก 6 ไม่ติด HIV

ขณะที่ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า หลังจากนี้ ก็จะนำผลตรวจไปยื่นต่อยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ประกอบการพิจารณาดำเนินการกับทางโรงพยาบาลที่ตรวจผิด ว่าทำไม ถึงตรวจพบว่านางมณีรัตน์ติดเชื้อเอชไอวี และ เพื่อให้เกิดความกระจ่าง ส่วนจะยื่นฟ้องทางโรงพยาบาลหรือไม่

โล่งอก! สภากาชาดไทย ยัน "มณีรัตน์" แม่ลูก 6 ไม่ติด HIV

ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า อยู่ระหว่างการเตรียมพิจารณา ว่าจะฟ้องทางแพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายให้กับนางมณีรัตนและ ลูก 3 คน หรือไม่ แต่หากจะฟ้อง ก็จะฟ้องเรียกค่าเสียหาย 30 ล้านบาท เพราะ มีทั้งลูก 3 คน ที่ถูกสังคมเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ ทำให้เด็กไม่มีเพื่อนเล่น ชีวิตแย่มาโดยตลอด

related