svasdssvasds

ราชสกุลเทพหัสดินฯ มอบ 5 แสนช่วยเหยื่อตามคดีแพรวา ย้ำไม่หนุนคนทำผิด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 18 ก.ค. ที่ร้านอาหารเพลิน ถนนวิภาวดีรังสิต ราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา จัดแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่มีการกล่าวถึงราชสกุลในสังคมอย่างแพร่หลาย โดยปรากฎข้อความที่ไม่เหมาะสมพาดพิง โดยมี นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา ราชสกุลเทพหัสดินฯ และ นายณัฐพล ทองคำ ทนายประจำราชสกุลฯ เป็นตัวแทนในการแถลงข่าว

โดย ทนายประจำราชสกุลฯ กล่าวว่า กราบขอประทานโทษกับสังคม ในกรณีที่มีคนในราชสกุลบางคน ที่ไปก่อเหตุให้สะเทือนใจ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผู้ใหญ่ในราชสกุล ก็ได้ไถ่ถามไปยังครอบครัว แพรวา ว่าคดีไปถึงไหน และชดใช้ค่าเสียหายอย่างไร ซึ่งตอบว่า เรื่องดำเนินการอยู่ และครอบครัวสามารถจัดการได้ ทางผู้ใหญ่จึงเข้าใจว่ามีการดำเนินการแล้ว

ราชสกุลเทพหัสดินฯ มอบ 5 แสนช่วยเหยื่อตามคดีแพรวา ย้ำไม่หนุนคนทำผิด

หลังจากนั้น 15 ก.ค.มีข่าวออกมาว่าผู้เสียหายยังไม่ได้รับการชดใช้ค่าเสียหายตามคำพิพากษา ทางผู้ใหญ่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้มีการนัดหารือกันว่าจะทำอย่างไรเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้ข้อสรุปบางอย่าง จึงมานัดแถลงข่าวในวันนี้ ในส่วนของคดีที่ผ่านมา ขอชี้แจงว่า ราชสกุลได้บอกครอบครัวแพรวาเสมอว่า ให้ดำเนินไปตามกฑหมาย ไม่เคยสนับสนุนให้หลักเลี่ยงไม่ชำระค่าเสียหายแต่อย่างใด รวมถึงไม่สนับสนุนให้กระทำผิด ซึ่งผู้ใหญ่ทราบข่าวพร้อมกับทุกๆ ท่าน

ราชสกุลเทพหัสดินฯ มอบ 5 แสนช่วยเหยื่อตามคดีแพรวา ย้ำไม่หนุนคนทำผิด

โดยผลสรุปการหารือเรื่องแรก คือในส่วนของคดีเป็นเรื่องส่วนตัว อยากให้ทุกท่านเข้าใจว่า แยกเรื่องส่วนตัวกับเรื่องสกุล ราชสกุลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ จริงๆ วันนี้อยากเชิญผู้เสียหายมาด้วย ในฐานะที่ราชสกุลเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ทางผู้ใหญ่ก็รู้สึกเห็นอกเห็นใจกับผู้เสียหาย ในส่วนของคำพิพากษา ที่ผู้เสียหายต้องต่อสู้กันในเรื่องคดี ขั้นตอนต่อไปในการดำเนินทางกฎหมายอาจต้องใช้เวลาและค่าใช้จ่ายบางส่วน จึงมีมติรวบรวมเงิน 5 แสนบาท ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการชดใช้ผู้เสียหายตามคำพิพากษา โดยเป็นความตั้งใจของคนในราชสกุลอยากให้ความรู้สึกดีๆ กลับมาอยู่ในสังคม จึงรวมเงินตั้งเป็นกองทุนเพื่อมอบให้ผู้เสียหาย เพื่อนำไปใช้จ่ายในการติดตามบังคับคดีให้ได้รับเงินชดใช้ตามคำพิพากษา ถือว่าเป็นน้ำใจและเป็นขวัญกำลังใจให้ต่อสู้ไปด้วยกัน

ราชสกุลเทพหัสดินฯ มอบ 5 แสนช่วยเหยื่อตามคดีแพรวา ย้ำไม่หนุนคนทำผิด

ประเด็นต่อมา ราชสกุล เคยติดต่อให้ แพรวา ออกมาขอโทษสังคมอย่างจริงใจ วันนี้จึงอยากเรียนไปถึง แพรวา ผ่านสื่อมวลชน ออกมาขอโทษสังคมด้วยความจริงใจ เพื่อให้เกิดความจริงใจในสังคง เพราะเราไม่อยากให้เกิดความแตกแยกในสังคม

ประเด็นสุดท้าย กรณีที่ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งให้ข่าวเรื่องการวิจารณ์ในเรื่องส่วนตัว อย่าเหมารวมราชสกุล ทุกท่านได้ยืนยันแล้วว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่สนับสนุนให้ทำความผิด ที่ผ่านมาได้แต่บอกคนในครอบครัวว่าให้ดูแลรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำ แต่ในวันนี้เกิดการวิจารณ์อย่างหนัก อาจทำให้ราชสกุลเสื่อมเสีย สิ่งที่ปรากฎอยู่ในโซเชียลจะไม่หายไป เพราะเราถูกเหมารวม คนดีๆ ถูกเหมารวม เป็นการบีบให้คนดีไม่มีที่ยื่น ต้องให้ความเป็นธรรมกับคนที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย เราไม่เคยไปก้าวก่ายในทางคดี รวมถึงกราบขอร้องให้ผู้ที่โพสต์วิพากษ์วิจารณ์ราชสกุล ได้โปรดลบออกจากโซเชียลด้วย

ราชสกุลเทพหัสดินฯ มอบ 5 แสนช่วยเหยื่อตามคดีแพรวา ย้ำไม่หนุนคนทำผิด

คุณแม่แพรวา ก็ได้แสดงเจตจำนงค์ที่จะนำทรัพย์สินออกมาชดใช้หนี้แล้ว ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ส่วนเรื่องการขู่ฟ้องจะดำเนินคดีกับผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์ นั้นไม่เป็นความจริงขณะที่เรื่องขายทรัพย์สิน ทางราชสกุลเพิ่งทราบ เป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย พร้อมปฏิเสธการลงขันซื้อที่ดินครอบครัวแพรวา โดยให้คู่กรณีไปหาทางออกร่วมกัน เราเป็นคนนอก เป็นญาติ แต่ไม่ได้เป็นคนในครอบครัว ไม่ได้ร่วมกระทำผิดแต่อย่างใด แต่ที่ออกมาจัดแถลงข่าววันนี้ เนื่องจากไม่อยากให้สังคมเกิดความแตกแยก ด้วยเรื่องส่วนตัวของคนๆ หนึ่ง พร้อมย้ำว่าอยากให้ แพรวา ออกมาขอโทษผ่านสื่อ และราชสกุลไม่เคยปกป้องคนกระทำผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : Breaking News : ราชสกุลเทพหัสดินฯ ร่อนเอกสาร เสียใจ มอบกองทุนช่วยตามคดี แพรวา 

related