svasdssvasds

โซนร้อนถล่มบางสะพาน เชื่อ"พระบารมี" พระบรมฉายาลักษณ์ไร้รอยขีดข่วน

โซนร้อนถล่มบางสะพาน เชื่อ"พระบารมี" พระบรมฉายาลักษณ์ไร้รอยขีดข่วน

พายุโซนร้อน "วิภา" พัดถล่มพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บ้านเรือนเสียหาย 3 หลัง ชาวบ้านเชื่อ "พระบารมี" พระบรมฉายาลักษณ์ ร.5 ร.9 และพระบรมราชชนนีพันปีหลวงไม่ได้รับความเสียหาย

แม้ว่า พายุโซนร้อน “วิภา” ซึ่งขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนาม แต่ประเทศไทยยังคงได้รับผลกระทบจากหางพายุดังกล่าว  นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุลมพายุพัดเข้าสู่หมู่บ้านวังน้ำเขียว หมู่ที่ 9 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างรุนแรง ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเดินทางเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 3 หลัง

นายแก่ง มิ่งแม้น อายุ 75 ปี และนางประทิน มิ่งแม้น อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 145 ต.ร่อนทอง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีลมพายุหมุนมาทางทิศตะวันตก พัดผ่านตัวบ้านอย่างรุนแรง ได้ยินเสียงดังโครมคราม พร้อมทั้งมีฝนโปรยปรายลงมา ตัวบ้านซึ่งเป็นบ้านไม้โยกไปตามแรงลมเป็นระยะ ต่อมาหลังคากระเบื้องได้หลุดออกไปเป็นแถบ จึงให้ทุกคนวิ่งลงไปอยู่ชั้นล่าง เพื่อความปลอดภัย ประมาณ 10 นาที ลมพายุเริ่มสงบลง จึงกลับขึ้นไปดูบนบ้าน เพื่อตรวจสอบความเสียหาย

ด้านนายกฤษดา  หมวดน้อย ที่ปรึกษานายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่า กระเบื้องหลังคาถูกลมพายุพัดหลุดหายไป 54 แผ่น  แต่พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาจุฬาลงกรณ์ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 , พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และพระบรมฉายาลักษณ์  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่แขวนไว้กับฝาบ้านบริเวณที่ลมพายุหมุนพัดหลังคาเปิดออกไป ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม นายอำเภอบางสะพาน ได้สั่งการให้เร่งสำรวจพื้นที่ความเสียหายทั้งหมด เพื่อร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยข้องเร่งให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการเร่งด่วนต่อไป

related