svasdssvasds

กระเป๋าไร้เจ้าของ โผล่ "บขส.รังสิต" EOD รุดตรวจ

กระเป๋าไร้เจ้าของ โผล่ "บขส.รังสิต"  EOD รุดตรวจ

พบกระเป๋าต้องสงสัยไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ ถูกนำมาวางทิ้งไว้หน้าร้านกาแฟ ภายในสถานีเดินรถรังสิต ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดใช้ปืนยิงน้ำทำลายพบภายในมีเพียงเสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัว

เมื่อเวลา 21.30น.วันที่ 2 สิงหาคม2562 ร.ต.ท.ธนวัฒน์ บุญช่วย รอง สว.สอบสวนสภ.คลองหลวง รับแจ้งจากนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่าพบกระเป๋าต้องสงสัย วางทิ้งไว้หน้าร้านกาแฟอเมซอน ภายในสถานีเดินรถรังสิต (บขส.บุญค้ม) ขาออก หมู่ที่ 1ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงประสานงานเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) และตำรวจชุดสืบสวนรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณชานชาลาที่12 หน้าร้านอเมซอน พบกระเป๋าเป้สะพายหลัง สีม่วง ที่วางพิงอยู่กับกระจกหน้าร้าน และได้ประชาสัมพันธ์ กับนายท่ารถ บขส.และผู้ดูแล ให้ประกาศเสียงตามสาย เพื่อหาผู้เป็นเจ้าของกระเป๋า เวลาผ่านไปครู่ใหญ่ และไม่มีใครรับเป็นเจ้าของกระเป๋า จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กันประชาชนที่อยู่ระหว่างรอรถ เพื่อเดินทางกลับต่างจังหวัดออกไปให้ไกลรัศมี เพื่อป้องกันอันตราย ส่วนรถยนต์และรถประจำทาง ที่อยู่ใกล้เคียงก็ถูกกันให้ออกจากจุดดังกล่าว พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)สังกัดภ.จว.ปทุมธานี

กระเป๋าไร้เจ้าของ โผล่ "บขส.รังสิต"  EOD รุดตรวจ

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ เก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD)สังกัดภ.จว.ปทุมธานี เดินทางไปถึงได้นำกระเป๋าออกมาบริเวณที่โล่ง ก่อนใช้ยางรถยนต์ล้อมแล้วใช้ปืนยิงน้ำทำลายวัตถุ ระเบิด เพื่อทำลายกระเป๋า พบว่าภายในเป็นเสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัวน้ำหอม สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ชื่อนายศักดิ์ดา เผ่นณรงค์ พร้อมบัตรเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกรุงไทย

นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวงนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. ออกลาดตระเวนดูความเรียบร้อยในพื้นที่เพื่อดำเนินมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ เสริมสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน ตามที่พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มีการสั่งการไว้ กระทั่งมาตรวจดูควมเรียบร้อยที่จุดดังกล่าวแล้วพบกระเป๋าวางทิ้งไว้และไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของจึงต้องดำเนินการตามขั้นตอน จนตรวจสอบวงจรปิดพบชาย1คนถือกระเป๋ามาจากด้านหลังร้านอเมซอลแล้วนำมาวางไว้ก่อนเดินหายไป

related