svasdssvasds

พายุถล่ม ชายแดน จ.ตาก - เรือล่มสูญหาย 2

พายุถล่ม ชายแดน จ.ตาก - เรือล่มสูญหาย 2

พายุถล่ม ชายแดน จ.ตาก อย่างหนักทั้งคืน เรือล่มคนหายไปกับน้ำ 2 คน ราษฎรทั้ง 2 ฝั่งไทย-เมียนมา เก็บของหนีน้ำทั้งคืน โดยทางการเมียนมามีประกาศให้ราษฎรอพยพ

วันนี้ (3 ส.ค.) เวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวตลาดริมเมย บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ที่เปิดร้านจำหน่ายสินค้าด้านใต้สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 1 ต่างรีบเก็บของออกจากแผงลอย และร้านค้า เพื่อหนีน้ำจากแม่น้ำเมย ที่มีระดับสูงขึ้น และผู้ประกอบการขนส่งสินค้าออกไปยังประเทศเมียนมา ได้ให้คนงานเคลื่อนย้ายสินค้า รวมถึงย้ายคนงานออกไปจากที่พักบริเวณแม่น้ำเมยตลอดทั้งคืน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และลมกระโชกแรง บางจุดมีไฟฟ้าดับ ต้นไม้ล้มทับขวางถนน

โดยรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่ฝนตกหนัก ลงกระโชกแรงนั้น มีเรือหางยาว ที่ไปมาระหว่างฝั่งไทย กับ ฝั่งเมียนมา ที่บ้านช่องแคบ หมู่ 1 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ถูกลมพัดล่มลงไปในแม่น้ำเมยที่ไหลเชี่ยวและแรงมาก จนคนขับเรือ และผู้โดยสาร สูญหายไปกับน้ำ 2 คน พร้อมเรือหางยาวก็สูญหายไปด้วย ยังไม่มีรายงานว่า เป็นชาวไทย หรือ ชาวเมียนมา ล่าสุด หน่วยกู้ภัย และชาวบ้านในพื้นที่ เริ่มไปค้นหาตามริมฝั่งแนวชายแดน ยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด

ขณะที่ทางจังหวัดเมียวดี ฝั่งประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด ได้ประกาศให้ชาวเมียนมาอพยพออกจากหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ริมแม่น้ำเมย เช่น หมู่ 1 , หมู่ 2 และหมู่ 5 พร้อมทั้งเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จ.เมียวดี โดยมีชาวเมียนมานับ 100 คน อพยพหนีน้ำเข้าในศูนย์ฯ แล้ว ด้านทหารพม่า และทหารกะเหรี่ยงบีจีเอฟ. ออกลุยน้ำดูแลประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำ

 

related