svasdssvasds

อีโอดีตรวจสอบกระเป๋าต้องสงสัย ริมทางรถไฟสายแม่กลอง ไม่พบระเบิด พบแค่อ้วกนักท่องเที่ยว

อีโอดีตรวจสอบกระเป๋าต้องสงสัย ริมทางรถไฟสายแม่กลอง ไม่พบระเบิด พบแค่อ้วกนักท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด

เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD เข้าตรวจสอบกระเป๋าเป้ต้องสงสัยซุกข้างรางรถไฟสายแม่กลอง ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสี่แยกหน้าโรงเรียนอนุบาลสมุทรสงคราม ซึ่งตำรวจได้นำยางรถยนต์จำนวน 5 เส้นไปวางซ้อนกันเป็นแนวป้องกันเพื่อความปลอด และผูกกั้นด้วยแถบเชือกห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ในระยะ 30 เมตรเพื่อป้องกันอันตราย เนื่องจากมีประชาชนไปมุงดูกันจำนวนมาก

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อเวลา 8.18 น. มีหญิงชาวเป็นต่างชาติ สวมชุดสีเหลืองผิวขาว ผมดำ ถือกระเป๋าเป้สภาพเก่าหนังลอก เดินออกจากจากตลาดร่มหุบ แล้วนำกระเป๋ามาซุกไว้ ก่อนจะเดินไปทางหน้าโรงเรียนอนุบาลสมุทรสงคราม

จนเวลา 16.00 น. ร.ต.ท.มั่น หมอนใหญ่ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงครามได้มาตรวจสอบ โดยใช้เชือกดึงกระเป๋าออกมา พบว่ากระเป๋าเบาและล้มลง จึงเชื่อว่าภายในไม่มีอะไร จึงใช้ปืนแรงดันน้ำยิง และเปิดออกมา ทุกคนต่างพากันโล่งใจ เมื่อด้านในไม่มีระเบิดแต่อย่างใด

ภายในพบเพียงปากกา กระดาษทิชชู่ และของใช้ส่วนตัวผู้หญิง นอกจากนี้ ยังมีอาเจียนปนอยู่ด้วย จากการสอบสวนทราบว่าเป็นอาเจียนของนักท่องเที่ยวชาวสเปน ที่พักในโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยเมื่อช่วงเช้าขณะที่นั่งรถมาเที่ยวตลาดร่วมหุบเกิดเมารถ ทนไม่ไหวจึงได้อาเจียนใส่กระเป๋า และนำมาวางทิ้งไว้หาถังขยะไม่ได้ และรีบเดินหนีเพราะกลัวความผิดเพราะที่ประเทศของนักท่องเที่ยวการทิ้งขยะในที่สาธารณะถือว่าผิดกฎหมาย

related