svasdssvasds

ผงะ! ระเบิดซุกสวนลำไยระยอง คาดคนทิ้งกลัวความผิด

ผงะ! ระเบิดซุกสวนลำไยระยอง คาดคนทิ้งกลัวความผิด

เจ้าของสวนลำไย เดินดูที่ดินภายในสวน เจอระเบิดสังหารพร้อมใช้งาน ซุกบนต้นมะม่วง เจ้าหน้าที่คาดคนร้ายนำมาทิ้ง หลังเจ้าหน้าที่กวดขันเข้มงวดอย่างเข้มงวดกรณีเหตุลอบวางระเบิดในกทม.

เมื่อเวลา 19.20 น.ของวันที่ 4 ส.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านฉางรับแจ้งจากนางโสภา ทำซองตัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ว่าพบวัตถุระเบิดซุกอยู่บนใต้ต้นมะม่วงภายในสวนลำไย ช่วงเลยสนามกอล์ฟกรีนวัลเลย์ไปเล็กน้อยขณะที่กำลังเดินสำรวจที่ดินเพื่อที่จะรังวัดแล้วสังเกตุไปเห็นวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ซุกซ่อนระหว่างกิ่งมะม่วง จึงรีบแจ้งตำรวจ

ต่อมาทางสภ.บ้านฉางได้รายงานไปยัง พ.ต.อ.จักร์รินทร์ ทั่วสุภาพ ผกก.สภ.บ้านฉาง พ.ต.ต. สิทธิศักดิ์ ธรรมสุขรรค์ สว.สส พร้อมด้วย ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ ฝักแก้ว รองสารวัตรปราบปราม สภ.บ้านฉางพร้อมทั้ง รตอ.สุรเดช มณีพิทักษ์ หน่วยหน้าหน่วยอีโอดี จากหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งก็พบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดจริง ชนิดขว้างสังหาร แบบลูกเกลี้ยง ซึ่งยังใช้การได้ดี

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า บริเวณสวนลำไยไม่ใช่ย่านชุมชน เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลมีรั้วลวดหนามล้อมรอบและเป็นทางเปลี่ยวนอกจากเจ้าของสวนแล้วไม่มีใครเข้ามาแน่นอน เชื่อว่าผู้ครอบครองระเบิดกลัวความผิดแล้วนำมาซุกซ่อนไว้ เนื่องจากเป็นสวนลำไย อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจสกัดอย่างเข้มงวด

related