svasdssvasds

ตํารวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 มอบเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนเคลื่อนที่ ให้โรงพยาบาล

ตํารวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 มอบเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนเคลื่อนที่ ให้โรงพยาบาล

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 16 ส.ค. ที่ รพ.ราชวิถี ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บังคับการตํารวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.ตร.มหด.รอ.904 ร่วมกันส่งมอบเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนเคลื่อนที่ขนาด 8 ลิตร YUWELL รุ่น 7F-8W จำนวน 15 เครื่อง และเครื่องดูดเสมหะคนไข้ 1 เครื่อง ที่มาจากการสมทบทุนในโครงการ "แก้วใจ เราทำความดีด้วยหัวใจ" จัดซื้อเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนเคลื่อนที่และเครื่องดูดเสมหะคนไข้ โดยมีนางอัจฉรา สัตยวิวัฒน์ รักษาการแทน หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลผู้ป่วยในโรงพยาบาลราชวิถี เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยระบบทางเดินหายใจ

ตํารวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 มอบเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนเคลื่อนที่ ให้โรงพยาบาล

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตนมีโอกาสได้ไปเยี่ยมผู้ป่วยที่ รพ.ราชวิถี เห็นผู้ป่วยที่ทำการรักษาในสภาพนอนติดเตียง สวมเครื่องอ๊อกซิเจนช่วยหายใจ ไม่สามารถกลับไปบ้านได้เพราะที่บ้านไม่มีเครื่องออกซิเจนจำเป็นต้องนอนที่โรงพยาบาล ขณะเดียวกันบางเตียงมีเครื่องช่วยแบบเคลื่อนที่ได้ แต่ด้วยความที่อุปกรณ์มีไม่เพียงพอต่อความต้องการ และราคาสูงถึงเครื่องละ 35000 บาทจำต้องสลับใช้กับเตียงข้างๆ ในขณะที่ผู้ป่วยบางรายต้องรอคิวเพื่อเช่าเครื่องช่วยหายใจจากบริษัทเพื่อนำไปใช้ที่บ้านได้ ในราคาเดือนละ 3500 บาท ซึ่งถ้าหากมีเครื่องออกซิเจนก็สามารถให้คนไข้ทำเรื่องยืมใช้ และสามารถนำกลับไปไช้ที่บ้าน เป็นการยืม เมื่อคนไข้อาการดีขึ้นก็นำมาคืนรพ. เป็นการแบ่งเบาภาระและสามารถเปิดเตียงให้ว่าง เพื่อผู้ป่วยรายอื่นที่รอคิวเตียงในการเข้ามารักษา ซึ่งก่อนหน้านี้ตนและพ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจ บก.ตร.มหด.รอ.904 ได้สนับสนุนเครื่องช่วยหายใจไปแล้วส่วนหนึ่ง

ตํารวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 มอบเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนเคลื่อนที่ ให้โรงพยาบาล

ด้วยเหตุนี้ตนจึงริเริ่มโครงการ “แก้วใจ เราทำความดีด้วยหัวใจ" ขึ้น โดยนำเงินทุนที่ได้กำไรจากการขายแก้วเก็บความเย็นมาซื้อเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งตัวแก้วเก็บความเย็น ตนก็รับมาจากคนรู้จักที่ประสบปัญหาถูกโกงค่าสินค้าก็เลยช่วยเขา โดยสั่งมาประมาณสองพันใบจะเอามาจำหน่ายในราคาแก้วละ 199 บาท และนำกำไรที่ได้มาจัด เครื่องช่วยหายใจให้กับผู้ป่วยที่ขาดโอกาสในการที่จะได้กลับบ้าน และยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ป่วยรายอื่นที่รอคิวเตียงของ รพ.เพื่อเข้ารับการรักษา

"เมื่อติดต่อไปยังบริษัทผู้นำเข้าเครื่องช่วยหายใจสามารถจัดหาได้ในราคา 24,000 บาทซึ่งถูกกว่าเดิม ทำให้จัดซื้อได้ 11 เครื่อง เตียงไฟฟ้า 3 เตียง และเครื่องดูดเสมหะอีก 1 เครื่อง อย่างไรก็ตามสิ่งนี้มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เมื่อเราคิดบวก สิ่งดีๆจะเกิดกับสังคมคนรอบข้าง อีกไม่นานเราก็ต้องจากโลกไปแล้ว อะไรที่เราจะทิ้งไว้ให้คนที่ยังอยู่ ได้เป็นพลังสำคัญของแผ่นดินต่อไป อย่างไรก็ตามขอบคุณทุกๆท่านที่ได้ส่งต่อลมหายใจแห่งชีวิตให้กับคนไข้เหล่านั้น ท่านได้ให้ชีวิตแก่พวกเขา และท่านได้ให้ความสุขแก่ครอบครัวของพวกเขาเหล่านั้น กราบขอบพระคุณจากใจครับ" พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่นางอัจฉรา กล่าวว่า ขอขอบคุณทางผู้บังคับการตํารวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 และผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่เล็งเห็นความสำคัญด้านสาธารณสุข และจัดหาเครื่องผลิตอ๊อกซิเจนเคลื่อนที่ เตียงไฟฟ้า และเครื่องดูดเสมหะคนไข้ มอบให้แก่โรงพยาบาล เพื่อสนับสนุนการให้บริการผู้ป่วย ที่ยังขาดแคลน ซึ่งหลังจากนี้จะนำอุปกรณ์ดังกล่าวส่งมอบให้งานสังคมสงเคราะห์เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ป่วยในที่มีความต้องการในการใช้เครื่องต่อไป

สำหรับเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด 8 ลิตร YUWELL รุ่น 7F-8w มีขนาดกว้าง 37.2 ซม.ยาว44.5 ซม.สูง 68 ซม. น้ำหนักตัวเครื่อง 28.5 กก. เป็นเครื่องผลิตออกซิเจนที่แยกออกซิเจนออกจากอากาศในห้อง เหมาะสำหรับใช้งานที่บ้าน หรือสถานพยาบาล สามารถใช้กับผู้ป่วยเจาะคอได้ มีฟังก์ชันพ่นยา โดยรายละเอียดคุณสมบัติ อัตราการไหลของออกซิเจน 0.5-8 ลิตร/นาที ,ความเข้มข้นของออกซิเจนที่ได้ไม่ต่ำกว่า 87-95.5% ,Molecule Sieve อายุการใช้งาน 10,000 ชั่วโมง ,ค่าแรงดัน 45+4.5 kPa,กลไกการลดความดัน 250 kPa + 25 kPa,ระดับเสียงไม่เกิน 55 เดซิเบล (เอ),ใช้ได้ถึงความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,828 เมตร และที่ระดับความสูงเกิน 1,828-4,000 เมตร จะทำให้ระดับความเข้มข้นออกซิเจนตํ่ากว่า 90% ,ใช้กำลังไฟ 500 วัตต์มีระบบ Exceed Press Safety Valve ช่วยให้ปลอดภัย ,มีการแจ้งเตือนไฟฟ้าขัดข้องและความดันผิดปกติ,มีระบบส่งสัญญาเตือนในกรณีไม่มีไฟเข้า,คอมเพรสเซอร์มีระบบป้องกันความร้อน และ ตัวเครื่องสามารถต่อชุดพ่นละอองยาได้ โดยให้อัตราการพ่นละอองยาไม่ต่ำกว่า 0.20 มล./นาที

related