svasdssvasds

"โพดุล" อ่อนกำลังจากพายุโซนร้อน เป็นดีเปรสชั่น ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 65 กม./ชม.

"โพดุล" อ่อนกำลังจากพายุโซนร้อน เป็นดีเปรสชั่น ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 65 กม./ชม.

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (30 ส.ค. 62) นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผว่า พายุระดับ 3 หรือ โซนร้อน "โพดุล" ที่ปกคลุมบริเวณจังหวัดนครพนม ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) แล้ว และเมื่อเวลา 09.0 น. พายุนี้ได้เคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณอำเภอเมืองจังหวัดสกลนคร ความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 65 กม./ชม. คาดว่า จะเคลื่อนเข้าสู่ จังหวัดอุดรธานี หนองบัวลำภู และเลย แล้วจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ

ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในทุกภาค ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสุม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาและใกล้ทางน้ำไหล่ไว้ด้วย

"โพดุล" อ่อนกำลังจากพายุโซนร้อน เป็นดีเปรสชั่น ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 65 กม./ชม.

สำหรับพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

วันที่ 30 สิงหาคม 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

ภาคเหนือ : จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่านลำพูน ลำปาง ตากสุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง : จังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพรระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

"โพดุล" อ่อนกำลังจากพายุโซนร้อน เป็นดีเปรสชั่น ความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง 65 กม./ชม.

วันที่ 31 สิงหาคุม - 1 กันยายน 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูนลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง: จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี และชัยนาท

ภาคตะวันออก : จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ระนอง พังงา และภูเก็ต

อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) "โพดุล" ประกอบกับมสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนงดออกจากฝั่ง

related