svasdssvasds

“โพดุล” เข้าหนองบัวลำภูเต็มๆพรุ่งนี้! เตือน 57 จังหวัด ฝนหนักน้ำป่าหลาก

“โพดุล” เข้าหนองบัวลำภูเต็มๆพรุ่งนี้! เตือน 57 จังหวัด ฝนหนักน้ำป่าหลาก

อุตุฯเตือนฉบับที่ 13 “โพดุล” เคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณอ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภูพรุ่งนี้ (31 ส.ค.) ระวังฝนตกหนักมาก 57 จังหวัด หวั่นน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) “โพดุล” (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 กันยายน 2562)" ฉบับที่ 13 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2562

เมื่อเวลา 16.00 น. พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) “โพดุล” ได้เคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณอำเภอโนนสังจังหวัดหนองบัวลำภู หรือที่ละติจูด 17.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 102.5 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณจังหวัดเลย แล้วจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากและลมกระโชกแรงบางแห่ง ในทุกภาคของประเทศไทย ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหล และขอให้ระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงที่อาจทำให้สิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงได้รับความเสียได้ คาดว่าพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

ในวันที่ 30 สิงหาคม 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

ภาคเหนือ: จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง: จังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี และตราด

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ในช่วงวันที่ 31 สิงหาคม - 1 กันยายน 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง: จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี สุพรรณบุรี และชัยนาท

ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ระนอง พังงา และภูเก็ต

related