svasdssvasds

ตชด.ภาค2 ส่งตร.กว่า 300 นาย ช่วยน้ำท่วมอีสาน

ตชด.ภาค2 ส่งตร.กว่า 300 นาย ช่วยน้ำท่วมอีสาน

ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สั่งกำลังตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 346 นาย ร่วมกับจิตอาสา ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ซึ่งเป็นผลมาจากพายุโพดุล ทั้งเปิดทางระบายน้ำ ซ่อมแซมบ้านเรือน และจ่ายยารักษาโรค

จากกรณี พายุ"โพดุล" พัดผ่านประเทศไทย ทำให้เกิดฝนตกน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยเฉพาะจังหวัดสกลนคร กาฬสินธ์ อุดรธานี ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้

ล่าสุด วันนี้(2ก.ย.) พล.ต.ท. วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้สั่งการให้ตำรวจตระเวนชายแดน ที่มีพื้นที่รับผิดชอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 346 นาย ร่วมกับ ประชาชนจิตอาสา เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดสกลนคร นครพนม มุกดาหาร อุบลราชธานี กาฬสินธ์ ยโสธร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ขอนแก่น และอุดรธานี

ทั้งด้านกำลังพล ยานพาหนะทั้งรถยนต์บรรทุก เรือท้องแบน เรือพระราชทาน ร่วมกับฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการเร่งปรับปรุงคันกั้นน้ำโดยในขั้นต้นเตรียมกระสอบทราย 5000 กระสอบ ช่วยเหลือการอพยพประชาชนและสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัย เปิดเส้นทางระบายน้ำ และชุดแพทย์เคลื่อนที่ออกแจกจ่ายยารักษาโรคให้กับประชาชน ที่ยังไม่สามารถเดินทางออกมาได้ ตลอดจนทำการซ่อมแซมในขั้นการฟื้นฟูบูรณะ

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้จัดกำลังเพิ่มเติมจากนักเรียนนายสิบตำรวจ สังกัดกองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษและกำลังพลชุดช่างสนามจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ จำนวน 1 กองร้อย เดินทางไปซ่อมแซมคันกั้นน้ำและซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธ์

นอกจากนี้ทางกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ได้จัดกำลังพลในสังกัด จำนวน 4 กองร้อยเตรียมให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย บึงกาฬและจังหวัดเลย จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขโดยเร็วอีกด้วย

ตชด.ภาค2 ส่งตร.กว่า 300 นาย ช่วยน้ำท่วมอีสาน ตชด.ภาค2 ส่งตร.กว่า 300 นาย ช่วยน้ำท่วมอีสาน

ตชด.ภาค2 ส่งตร.กว่า 300 นาย ช่วยน้ำท่วมอีสาน

ตชด.ภาค2 ส่งตร.กว่า 300 นาย ช่วยน้ำท่วมอีสาน

ตชด.ภาค2 ส่งตร.กว่า 300 นาย ช่วยน้ำท่วมอีสาน

related