svasdssvasds

ทำตามหน้าที่! โซเชียลชมครูสาวไต่บันไดไปสอนเด็ก

ทำตามหน้าที่! โซเชียลชมครูสาวไต่บันไดไปสอนเด็ก

ชาวโซเชียล ชื่นชมคุณครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนาอุดม จ.มุกดาหาร หลังไต่ราวบันไดลิง เชื่อมถนนที่ถูกน้ำกัดเซาะจนขาดจากอิทธิพลของพายุ "โพดุล" เพื่อไปสอนนักเรียน ที่อยู่ห่างจากบ้านพักออกไป 2-3 กิโลเมตร เพราะหน้าที่สำคัญกว่า

หลังโลกโซเชียลเผยแพร่ภาพคุณครูสาวท่านหนึ่ง พยายามไต่ราวบันไดลิงข้ามถนน ที่ชำรุดทรุดตัวลงไปในพื้นดิน เพื่อเดินทางไปสอนหนังสือให้กับนักเรียน ซึ่งห่างจากบ้านพักประมาณ 2-3 กม. หลังถนนเส้นดังกล่าวถูกน้ำฝนสะสมจากอิทธิพลของพายุ "โพดุล" กัดเซาะจนถนนขาด มีผู้คนแสดงความเห็นชื่นชมคุณครูท่านนี้และมีการแชร์เรื่องราวออกไปจำนวนมาก

ล่าสุด มีรายงานว่าพบตัวครูสาวคนดังกล่าวแล้ว คือ นางวันเพ็ญ คุณพูล อายุ 57 ปี เป็นครูสอนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนาอุดม ต.นาอุดม อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร  ครูวันเพ็ญบอกว่าเริ่มสังเกตเห็นรอยร้าวบนพื้นถนนตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา คาดว่าถนนน่าจะขาดตอนช่วงตอนเย็น ต่อมาวันจันทร์ที่ 2 กันยายน พบว่าถนนที่ใช้เดินทางเป็นประจำถูกน้ำกัดเซาะจนขาด

ทางเจ้าหน้าที่ภูสระดอกบัว ได้นำบันไดลิง มาวางให้ข้าม ตนเองได้ไต่ลงไปและขึ้นไปยังอีกฝั่งได้สำเร็จ ขณะปีนขึ้นไปดินได้สไลด์ลงมา ตนเองกลัวจึงได้ให้เจ้าหน้าที่คอยจับบันไดไว้

ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจปีนบันไดข้ามไปสอนหนังสือ ก็ทำไปด้วยหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ทำด้วยความยากลำบากและต้องรู้หน้าที่คือแม่พิมพ์ของชาติ ส่วนโรงเรียนจะหยุดหรือไม่นั้นต้องรอ ผู้บริหารสั่งการอีกที ส่วนเด็กนักเรียนก่อนวัยเรียนมีทั้งหมด 63 คน

ทำตามหน้าที่! โซเชียลชมครูสาวไต่บันไดไปสอนเด็ก ทำตามหน้าที่! โซเชียลชมครูสาวไต่บันไดไปสอนเด็ก ทำตามหน้าที่! โซเชียลชมครูสาวไต่บันไดไปสอนเด็ก

related