svasdssvasds

ศรีสะเกษ น้ำท่วมหนองไผ่ 300 ครอบครัว เร่งขนของหนีน้ำ

ศรีสะเกษ น้ำท่วมหนองไผ่ 300 ครอบครัว เร่งขนของหนีน้ำ

ชาวบ้านหนองไผ่ อ.เมือง ศรีสะเกษ 300 ครอบครัว เร่งขนข้าวของขึ้นที่สูง หลังมวลน้ำสะสมจากทุ่งนาไหลตามทางน้ำเดิมท่วมชุมชน ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งระดมรถแบคโฮขุดเจาะเปิดทางระบายน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 17.00 น. ที่บริเวณหมู่บ้านหนองไผ่ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีมวลน้ำก้อนใหญ่ ซึ่งเป็นน้ำสะสมจากทุ่งนาไหลมาตามคลองน้ำข้างทาง ก่อนทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 300 หลัง ในหมู่บ้านหนองไผ่ ที่อยู่ข้างถนนสาย 226 ศรีสะเกษ – อุทุมพรพิสัย ช่วงกิโลเมตร 5 – 6

ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ทำงานในตัวเมือง และต่างอำเภอ ไม่สามารถกลับมาเก็บข้าวของขึ้นสู่ที่สูงได้ทัน ทรัพย์สินส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วมเสียหาย โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องตัดกระแสไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว มีชาวบ้านบางส่วนเท่านั้นที่ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้าน ลากลับมายกข้าวของเครื่องใช้ ที่นอนหมอนมุ้ง ขึ้นสูงที่สูง เพื่อหนีน้ำได้ทัน และเก็บขนย้ายออกไปฝากบ้านญาติๆ ไว้ชั่วคราวก่อน จนกว่าน้ำจะลด

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่แขวงการทางอำเภออุทุมพรพิสัย ที่รับผิดชอบเส้นทาง 226 ศรีสะเกษ - อุทุมพรพิสัย เร่งระดมเจ้าหน้าที่ นำรถแบคโฮไปขุดเจาะร่องน้ำ คลองข้างทาง ขจัดเศษหญ้า เศษขยะ สิ่งต่างๆ ที่ขวางทางน้ำได้ขุดเจาะนำออกไป เพื่อเปิดเส้นทางน้ำ เร่งระบายน้ำให้ไหลเร็วขึ้น คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเติมน้ำอีก ภายใน 2 วัน สถานการณ์จะคลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม แม้น้ำจะท่วมแต่ชาวบ้าน เด็กๆ ผู้สูงอายุ ยังออกมาเดินเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานที่บริเวณหน้าบ้านของตัวเองได้ เนื่องจากหมู่บ้านหนองไผ่แห่งนี้ เป็นการสร้างหมู่บ้านที่ขวางทางเดินน้ำตามธรรมชาติ หากมีปริมาณฝนตกหนัก จึงมักจะมีมวลน้ำไหลท่วมหมู่บ้านเป็นประจำแทบทุกปี ชาวบ้านปรับตัวได้

ศรีสะเกษ น้ำท่วมหนองไผ่ 300 ครอบครัว เร่งขนของหนีน้ำ ศรีสะเกษ น้ำท่วมหนองไผ่ 300 ครอบครัว เร่งขนของหนีน้ำ ศรีสะเกษ น้ำท่วมหนองไผ่ 300 ครอบครัว เร่งขนของหนีน้ำ

related