svasdssvasds

ฝนชะล้าง! ควันจากอินโดฯ สงขลาอากาศดีขึ้น

ฝนชะล้าง! ควันจากอินโดฯ สงขลาอากาศดีขึ้น

สถานการณ์หมอกควันจากไฟไหม้ป่าจากประเทศอินโดนีเซีย ที่จังหวัดสงขลา เริ่มดีขึ้นหลังฝนตก แต่ยังมีหมอกควันเจือจางตกค้างในทะเลและตามภูเขาที่มีความชื้นสูงบางส่วน

วันที่ 6 ก.ย. จากสถานการณ์หมอกควันไฟไหม้ป่าในประเทศอินโดนีเซีย ที่พัดปกคลุมทะเลและภูเขา รวมถึงตัวเมือง ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างหลายจังหวัดรวมทั้งจังหวัดสงขลา  ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด พายุที่เข้ามาในทะเลจีนใต้ 2 ลูก ต่อเนื่องกันทำให้บริเวณภาคใต้ของไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ช่วยชะล้างหมอกควัน ขณะเดียวกันมีรายงานว่าจุดความร้อนหรือฮอทสปอร์ทที่เกาะสุมาตราซึ่งจากเดิมเมื่อวันที่ 1 ก.ย. มีมากถึง 115 จุด ลดลงเหลือเพียง 2 จุด ทำให้สภาพอากาศในจังหวัดสงขลาดีขึ้น แต่ยังมีหมอกควันเจือจางตกค้างอยู่บ้าง โดยเฉพาะในทะเลและตามภูเขาที่มีความชื้นสูง แต่ถือเป็นแนวโน้มว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง

สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่ภาคใต้วันนี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมทะเลอันดามันภาคใต้และอ่าวไทย  บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก จะมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ ส่วนภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่  ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

 

related