svasdssvasds

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ "ยโสธร-อุบลฯ" เยี่ยมผู้ประสบภัยจันทร์นี้

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ "ยโสธร-อุบลฯ" เยี่ยมผู้ประสบภัยจันทร์นี้

นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่จังหวัดยโสธรและจังหวัดอุบลราชธานี ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน วันจันทร์ที่ 9 ก.ย.นี้ พร้อมกำชับส่วนราชการเร่งช่วยเหลือประชาชน เตรียมแผนเยียวยาหลังน้ำลด

วันนี้ ( 7ก.ย.) น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 9 กันยายน นี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะจะเดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำและเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในจ.ยโสธรและจ.อุบลราชธานี โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมคณะด้วย

โดยนายกรัฐมนตรีจะนั่งรถตรวจสภาพปัญหาพื้นที่บริเวณแม่น้ำชีไหลและลำน้ำยังไหลมาบรรจบกัน ณ บ้านแจงน้อย ต.ค้อเหนือ อ.เมือง จ.ยโสธร จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัย ณ โครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณหนองอึ่งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาอุทกภัยของเทศบาล ต.บ้านกอก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เพื่อเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย เมื่อเสร็จภารกิจจึงเดินทางกลับ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกำชับให้ส่วนราชการเร่งช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงน้ำท่วมทั้งการสนับสนุนเครื่องจักรกล เรือท้องแบน จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตั้งโรงครัวพระราชทาน โรงครัวของส่วนราชการ

รวมทั้งเตรียมแผนและมาตรการเยียวยาภายหลังน้ำลด ทั้งที่อยู่อาศัยและการประกอบอาชีพ ขณะเดียวกันรัฐบาลก็เดินหน้าแก้ไขปัญหาน้ำทั้งระบบด้วย

related