svasdssvasds

“บิ๊กป้อม” พลิ้วดูสวนป่าประชารัฐ หนีเปิดงานหมอลำคาร์นิวัล ที่ถูกร้องใช้งบเกินจริง

“บิ๊กป้อม” พลิ้วดูสวนป่าประชารัฐ หนีเปิดงานหมอลำคาร์นิวัล ที่ถูกร้องใช้งบเกินจริง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (7 ก.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีหมอลำคาร์นิวัล หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น แม้จะถึงเวลาเปิดงานหมอลำเฟสติวัล ในเวลา 17.00 น. แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกำหนดการเป็นประธานการเปิดงาน ก็ไม่ได้เดินทางมาเปิดงาน โดยมี นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจ.ขอนแก่นเปิดงานแทน

ซึ่งงานหมอลำคาร์นิวัล ที่จัดโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น ถูกองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นพลเมืองจังหวัดขอนแก่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ประจำจังหวัด เพราะใช้งบประมาณในการจัดงานสูงถึง 27.4 ล้านบาท ซึ่งปีก่อนหน้านั้น งานที่จัดโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแต่ใช้งบประมาณในการดำเนินการเพียง 6 ล้านบาทเท่านั้น

นอกจากนั้นก่อนหน้านี้ ยังมีข่าวประชาสัมพันธ์ ซึ่งจัดทำโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระบุว่า ในวันเปิดงานจะมีการแจกข้าวสารให้กับประชาชนที่มาร่วมงานด้วย โดยในวันนี้ที่โต๊ะลงทะเบียน ได้มีการลงชื่อและแจกคูปองเพื่อให้เขียนชื่อและมีการจับสลากคูปองเพื่อมอบโชคให้กับผู้โชคดี รับมอบข้าวเหนียวไป และผู้มาร่วมงานยังสามารถเอาหางตั๋วไปรับข้าวเหนียวที่เตรียมมาแจกได้ถึง 3 ตัน

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประวิทย์ ได้เดินทางไปที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่7 (ขอนแก่น) เพื่อติดตามโครงการสวนป่าประชารัฐ โครงการของรัฐบาล ทั้งเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด  มอบโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมถึงโครงการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดขอนแก่น หลังจากในช่วงเช้าได้เดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำที่เขื่อนอุบลรัตน์

related