svasdssvasds

หนุ่มกรีดยาง รอดหวุดหวิด! คว้าปากหมีทันก่อนโดนขย้ำ

หนุ่มกรีดยาง รอดหวุดหวิด! คว้าปากหมีทันก่อนโดนขย้ำ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทนนท์ เม็นไธสง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00น. วานนี้6ก.ย. มีราษฎรจากบ้านดงใหญ่ ม.13ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสุขุม หอยสังข์ อายุ37ปี ได้ถูกหมีป่าที่อาศัยอยู่ในเขตป่าดงใหญ่ ทำร้ายได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ปะคำโดยมีบาดแผลที่บริเวณแขนขวา และกระดูกมือด้านซ้ายหัก จึงได้ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนางรอง หนุ่มกรีดยาง รอดหวุดหวิด! คว้าปากหมีทันก่อนโดนขย้ำ หนุ่มกรีดยาง รอดหวุดหวิด! คว้าปากหมีทันก่อนโดนขย้ำ

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่านายสุขุม ผู้บาดเจ็บได้เข้าไปกรีดยางพาราในสวน ซึ่งอยู่ใกล้กับเขตป่าดงใหญ่ บังเอิญไปเจอกับหมีป่าซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหมีแม่ลูกอ่อน น้ำหนักประมาณ50กิโลกรัม ในระยะประชิด จึงถูกหมีป่ากระโจนเข้าทำร้าย จึงเอามือจับปากของหมีไว้ เพื่อป้องกันตัว จากนั้นหมีตัวดังกล่าวได้สะพัดตัวเขาหลุดออกมา จึงวิ่งหนี โดยที่หมีไม่ได้วิ่งตามมา

หนุ่มกรีดยาง รอดหวุดหวิด! คว้าปากหมีทันก่อนโดนขย้ำ หนุ่มกรีดยาง รอดหวุดหวิด! คว้าปากหมีทันก่อนโดนขย้ำ

เบื้องต้นได้รายงานให้นายอำเภอ และทางจังหวัดทราบแล้ว พร้อมได้ทั้งประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย แจ้งเตือนให้ชาวบ้านที่มีไร่สวนใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ ให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปทำไร่ทำสวนก่อนในช่วงนี้ เพื่อความปลอดภัย เพราะคาดว่าหมีตัวดังกล่าวอาจจะยังหลบซ่อนตัวอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิด ทั้งนี้ทางอำเภอก็ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยประจำหมู่บ้าน ร่วมออกลาดตระเวนเพื่อเฝ้าระวัง และผลักดันให้หมีป่าตัวดังกล่าวกลับคืนสู่ผืนป่าดงใหญ่ต่อไป

related