svasdssvasds

จนท.ชี้ ระเบิด-ยิงอส.เสียชีวิต2นาย ฝีมือกลุ่มนาย “อับดุลการิม-ฮาวารี”

จนท.ชี้ ระเบิด-ยิงอส.เสียชีวิต2นาย ฝีมือกลุ่มนาย “อับดุลการิม-ฮาวารี”

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เชื่อฝีมือกลุ่มนาย“อับดุลการิม-ฮาวารี” คนร้ายลอบวางระเบิด และยิงซ้ำเจ้าหน้าที่ อส.ชคต.นาประดู่ เสียชีวิต 2 นาย

จากกรณีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด และยิงซ้ำเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ชุดคุ้มครองตำบล (อส.ชคต.) นาประดู่ ขณะทำการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู ขณะเดินทางกลับจากโรงเรียน บริเวณพื้นที่บ้านควนประ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ อส.พัลลภ ศรีทองแก้ว อายุ 26 ปี และอส.พงษ์ศักดิ์ ยอดใจ อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ชคต.นาประดู่ เสียชีวิต 2 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 62.เวลา ที่ผ่านมา

ล่าสุด เวลา 14.00 น. (17 ก.ย 62) ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน ผู้ช่วยโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยความคืบหน้า การตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรวจพบหลุมระเบิดกว้าง 2 ม. ลึก 75 เซนติเมตร เศษกล่องเหล็ก, แบตเตอรี่ 1.5 โวลต์ และเหล็กเส้นตัดยาว 3 – 5 เซนติเมตร

จากการวิเคราะห์ของเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ EOD คาดว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม วางแบบเร่งด่วน และจุดระเบิดด้วยวิทยุมือถือ ห่างจากจุดระเบิดประมาณ 300 เมตร บริเวณป่าสวนยางพบวัตถุพยาน โทรศัพท์ 1 เครื่อง และรอยรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย

ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้สั่งการให้ส่วนที่เกี่ยวของเร่งรัดช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นและจัดการศพอย่างสมเกียรติที่สุด

พร้อมทั้งสั่งการให้ ฉก.ปัตตานี สนธิกำลังตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี รวมทั้งการลาดตระเวนทางอากาศ พร้อมแจ้งกำลังภาคประชาชนให้ช่วยกันตรวจสอบในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป

โดยคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มของ นาย อับดุลการิม สะตาปอ และนาย ฮาวารี มะเด็ง ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

related