svasdssvasds

ยังไง? พระแท้หรือปลอม! ผลัดจีวรใส่เป้ บิดมอเตอร์ไซค์หายลับหลังบิณฑบาต

ชาวนครปฐม ตั้งข้อสงสัยถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียล หลังเห็นพระสงฆ์เดินบิณฑบาตเสร็จเปลี่ยนผ้าเหลือง สวมเสื้อคลุมดำทับ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์แว้นไปอย่างรวดเร็ว เป็นพระจริงหรือพระปลอม วอนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตรวจสอบด่วน

วันที่ 20 ก.ย. 62 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Facebook “งงๆเลย” โพสต์คลิปวีดิโอพฤติกรรมของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่เดินไปยังหน้าบ้านพักปลัดจังหวัดนครปฐม ถนนเทศา ซอย 4 ต.พระปฐมเจดีย์ อ.พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐมเจดีย์

โดยในคลิปวีดิโอพระสงฆ์รูปนี้เดินตรงไปที่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟสีเทา ทะเบียน กาญจนบุรี และถอดจีวรม้วนใส่กระเป๋าเป้ ก่อนจะสวมเสื้อคลุมสีดำทับ ใส่หมวกนิรภัยเต็มใบ สะพายกระเป๋าเป้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ เจ้าของเฟซบุ๊กและคลิปวีดิโอดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เคยเห็นพระสงฆ์รูปนี้ ทำแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07.58 น. ตนเองถ่ายภาพได้นิดหน่อย และมาวันนี้เวลา 08.24 น. ก็เห็นพระสงฆ์รูปเดิมทำแบบเดิม จึงถ่ายวีดิโอไว้เป็นหลักฐาน ระหว่างนั้นแฟนก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม แต่รอจนพระสงฆ์รูปนี้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตำรวจก็ยังไม่มา

ส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าพระสงฆ์รูปนี้มาทำอะไร แต่ทุกครั้งก็จะมาช่วงเช้า โดยเดินเข้าไปทางซอย ส่วนขากลับจะเดินออกมาขี่จักรยานยนต์ออกไป ซึ่งทั้ง 2 ครั้ง จะออกคนละทางไม่เหมือนเดิม บรรดาแม่ค้าพ่อค้า ก็เห็นเหมือนกับที่ตนเองเห็นและวิ่งมาบอกทุกครั้ง ซึ่งภาพที่พระสงฆ์ทำแบบนี้ไม่สมควร ชาวบ้านที่เห็นจะหมดความศรัทธา เป็นภาพติดลบต่อพระพุทธศาสนา

ด้านนายต่อ(นามสมมติ) พ่อค้า ยืนยันว่า เห็นเหตุการณ์เช่นกัน ส่วนตัวรู้สึกว่าถ้าเป็นพระสงฆ์จริงๆ แม้จะมีกิจธุระก็ไม่ควรจะทำแบบนี้ เพราะชาวบ้านที่เห็นอาจเสื่อมศรัทธาในพระพุทธศาสนาไปเลย ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอให้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติตรวจสอบ

related