svasdssvasds

ประกันจ่ายนศ.ศรีสะเกษรถคว่ำ 10 ราย รายละ 1 แสนบาท

ประกันจ่ายนศ.ศรีสะเกษรถคว่ำ 10 ราย รายละ 1 แสนบาท

วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ แถลงข่าวได้รับการประสานจาก บริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ยืนยันการได้รับสิทธิประกันอุบัติเหตุ เพียง 10 ราย รายละ 1 แสนบาท รวมมูลค่า 1 ล้านบาท คปภ.จ่ายสินไหมกรณีผู้ประภัย 35,000 บาทต่อราย ยุติธรรมจังหวัด จ่ายเพิ่มรายละ 55,000 บาท ขณะที่ผู้ว่าคนใหม่ สั่งกำชับทุกส่วนงาน เฝ้าระวังให้ถูกกฎหมายจราจร 365 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2562 ที่ ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ พร้อมด้วย คณะกรรมการการอาชีวศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา ประชุมหารือในการดูแลช่วยเหลือผู้ปกครองนักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต 13 ราย

ในจำนวนนี้มีนักศึกษาที่อาศัยอยู่จังหวัดศรีสะเกษ 12 คน แต่เป็นศิษย์เก่า 2 คน จึงทำให้ผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ ค่าสินไหมทดแทนจากประกันอุบัติเหตุ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่ทางมหาวิทยาลัยทำไว้ให้ก่อนออกไปฝึกงาน  10 คน ซึ่งจะได้สิทธิ์รับเงินคนละ 1 แสนบาท รวมทุนประกัน 1,000,000 บาท ซึ่งทางวิทยาลัยถือเป็นเรื่องสำคัญ และทำเช่นนี้มาตลอดระยะเวลา 20 ปีแล้ว

นอกนั้นจะเป็นเงินที่ได้รับมาจากการบริจาค ซึ่งตอนนี้อยู่ในบัญชีแล้ว 2 ล้านบาทเศษ โดยยืนยันจะเปิดรับถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2562 แล้วจะทำการปิดบัญชี ประกาศยอดอย่างเป็นทางการ ก่อนแบ่งจัดสรรเงินให้ผู้ปกครองทุกคน ทั้ง 13 คน เพื่อป้องกันการปลอมแปลง แอบอ้างเปิดบัญชีรับบริจาค  เพื่อให้เกิดความโปร่งใส เพราะจะเป็นการดำเนินการโดยคณะกรรมการสถานศึกษา และคณะอาจารย์ อีก 3 ท่าน และจะได้ให้ผู้ปกครองรับเงินไปดำเนินการดูแลจัดการศพ ค่าใช้จ่ายในงานศพโดยเร็วต่อไป

ล่าสุด วันนี้ ( 2 ต.ค.) ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ได้เชิญเฉพาะผู้ปกครอง พ่อแม่น้องนักศึกษาของวิทยาลัยที่เสียชีวิต เข้ารับเงินสินไหมทดแทนดังกล่าว ซึ่งนอกจากเงินจากประกันชีวิตที่ทางวิทยาลัยทำไว้กับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ทางสำนักงาน คปภ.จังหวัดอุบลราชธานี ได้ชี้แจงว่า จากการที่รถยนต์ไปที่ประสบอุบัติเหตุ แล้วไม่ได้ต่อประกันบุคคลที่3 เพื่อจะได้รับสินไหมดูแลญาติผู้ประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตไว้ จึงไม่สามารถที่จะเบิกจ่ายเงินได้ แต่ก็มีกองทุนเงินทดแทนผู้ประสบภัยจากรถ ที่นำเงินค่าปลงศพ มาจ่ายให้ได้ในวันนี้ รายละ 35,000 บาท

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานยุติธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า กรณีที่มีประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิต ทางยุติธรรม มีเงินตาม พรบ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย เป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีอาญา รายละ ไม่เกิน 90,000 บาท แต่เนื่องจากได้รับสิทธิ์จาก คปภ.แล้ว 35,000 บาท ศาลยุติธรรม จึงจ่ายให้ได้เพียงรายละ 55,000 บาท รวมแล้ววันนี้ ผู้ปกครอง พ่อแม่น้องนักศึกษาที่เสียชีวิตเบื้องต้น 10 รายนี้ ได้รับเงินค่าจัดการศพ สินไหมทดแทนรวมวันนี้ รายละ 190,000 บาท

ส่วนศิษย์เก่าที่วิทยาลัย ไม่ได้ทำประกันให้ ก็ได้รับเพียงรายละ 90,000 บาท จำนวน 2 ราย ก็คงเหลือที่จะได้เพิ่มจากเงินที่เปิดรับบริจาค ที่จะยังไม่ทราบแน่ชัดว่ายอดทั้งหมดจะอยู่ที่เท่าใด ซึ่งจะได้ปิดบัญชี แถลงยอด ประชุมจัดการจัดสรรในวันที่ 6 ตุลาคม 2562 นี้ ทุกรายที่ประสบเหตุ

ด้าน นายวัฒนา พุทธิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า วันนี้ต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้ปกครอง พ่อแม่ ญาติๆ ของน้องนักศึกษา และผู้ประสบเหตุทุกคน โดยเรื่องอุบัติเหตุไม่มีใครอยากที่จะให้เกิด องค์ประกอบก็คือ เรื่องถนน - เรื่องคน – เรื่องรถ ซึ่งมันเป็นที่เรื่องควบคุมยากพอสมควร จึงอยากจะให้ทุกคนได้ตระหนักรู้ ป้องกัน เฝ้าระวัง แบบ 365 วัน ขณะเดียวกันต้องให้หน่วยงานภาครัฐเข้าไปดำเนินการให้ปลอดภัครั้งนี้ก็จะถือเป็นอุทาหรณ์แก่ทุกภาคส่วนร่วมกันหาทางป้องกันต่อไป

related