svasdssvasds

ระทึก! 12 นร.หญิงติดลิฟต์โรงแรมดังเมืองลำปางกลางดึก ปลอดภัยแล้ว 8 ราย ส่วนอีก 4 ราย ยังน่าเป็นห่วง

ระทึก! 12 นร.หญิงติดลิฟต์โรงแรมดังเมืองลำปางกลางดึก ปลอดภัยแล้ว 8 ราย ส่วนอีก 4 ราย ยังน่าเป็นห่วง

ลำปางระทึก! นักเรียนหญิง 12 ชีวิต โรงเรียนสังคมอิสลามวิทยา จ.สงขลา มาทัศนศึกษา ติดลิฟต์ค้างที่โรงแรมดังกลางเมือง ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว 8 ราย ยังต้องเฝ้าดูอาการ 4 ราย สาเหตุคาดว่าลิฟต์รับน้ำหนักไม่ไหว

เมื่อเวลา 00.05 น. วันนี้ (13 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่และทีมแพทย์ โรงพยาบาลลำปาง ยังคงเร่งรักษาอาการเจ็บป่วย ของนักเรียน โรงเรียนสังคมอิสลามวิทยา จากจังหวัดสงขลา  หลังเด็ก 12  ราย หลังจากเดินทางมาทัศนศึกษาที่ จังหวัดลำปาง จำนวน 40 คน และเข้าพักที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ในซอยติดกับถนนฉัตรไชย ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง และมีเด็กนักเรียนจำนวน 12 คน ติดค้างอยู่ภายในลิฟต์ของโรงแรม ขอให้เจ้าหน้าที่ประสานกู้ภัยมาช่วยเหลือด้วย

หลังรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เดินทางไปที่โรงแรมดังกล่าว ที่เกิดเหตุพบว่าลิฟต์ค้างอยู่บริเวณชั้นที่ 1 ภายในลิฟต์มีเด็กนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวอายุระหว่าง 18-20 ปี ติดอยู่ภายในลิฟท์จำนวน 12 คน  ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด

ในจำนวนนี้ มีเด็กเริ่มไม่ได้สติจำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่ต้องสอดสายออกซิเจนเข้าไปในลิฟต์ ให้เพื่อนที่อยู่ภายในลิฟต์ ช่วยกันนำออกซิเจนใส่จมูกเด็กที่ไม่ได้สติ เพื่อเป็นการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมทั้งนำพัดลมมาเปิดเป่าที่บริเวณหน้าประตูลิฟต์ ซึ่งสามารถแง้มได้ประมาณ 5 เซนติเมตร

จากนั้นอีกประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่จึงสามารถเปิดประตูลิฟต์ได้ พร้อมเร่งนำเด็กที่ไม่ได้สติออกมาจากลิฟต์และให้การปฐมพยาบาลเด็กนักเรียนที่เหลือ ซึ่งส่วนใหญ่มีอาการอ่อนเพลียเนื่องจากเริ่มขาดออกซิเจน ก่อนจะให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางทั้ง 12 ราย

จากการสอบถามเด็กนักเรียนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจากโรงเรียนสังคมอิสลามวิทยา ซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสงขลา พร้อมคณะครู จำนวน 40 คน เพื่อมาทัศนศึกษาที่จังหวัดลำปาง และเข้าพักที่ที่พักดังกล่าว

ขณะที่กำลังกดลิฟต์เพื่อขึ้นไปยังชั้นที่เข้าพัก ลิฟต์เกิดค้างไม่สามารถเปิดประตูออกได้เป็นเวลา 10 นาที ทางเจ้าของห้องพักจึงประสานแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาให้การช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าลิฟต์อาจรับน้ำหนักมากเกินไปจึง เกิดการขัดข้องและไม่สามารถ เปิดประตูลิฟต์ได้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนต่อไป

ล่าสุด 00.05 น.  มีรายงานว่า ขณะนี้เด็กสาว นักเรียนชั้น ม.ปลาย จำนวน 8 ราย จาก 12  ราย ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว 8 ราย ส่วนอีก 4 ราย แพทย์โรงพยาบาลลำปาง ยังคงต้องให้นอนเผ้าเพื่อรอดูอาการ หลังจากมีอาการเหงื่อออก ตัวเย็น มือจีบเกร็ง โดย อยู่ในระหว่างการดูแลของแพทย์  โรงพยาบาลลำปาง

ระทึก! 12 นร.หญิงติดลิฟต์โรงแรมดังเมืองลำปางกลางดึก ปลอดภัยแล้ว 8 ราย ส่วนอีก 4 ราย ยังน่าเป็นห่วง

ระทึก! 12 นร.หญิงติดลิฟต์โรงแรมดังเมืองลำปางกลางดึก ปลอดภัยแล้ว 8 ราย ส่วนอีก 4 ราย ยังน่าเป็นห่วง ระทึก! 12 นร.หญิงติดลิฟต์โรงแรมดังเมืองลำปางกลางดึก ปลอดภัยแล้ว 8 ราย ส่วนอีก 4 ราย ยังน่าเป็นห่วง

ขอบคุณภาพหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง

related