svasdssvasds

"ดอยอินทนนท์" ประเดิมหนาวแรก 5 องศาฯ

"ดอยอินทนนท์" ประเดิมหนาวแรก 5 องศาฯ

ประเดิมหนาวแรก! ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลด 5 องศาฯ นักท่องเที่ยวแห่ชมพระอาทิตย์-ทะเลหมอกยามเช้า ด้านอุทยานฯเตรียมรับมือนักท่องเที่ยวแล้ว

วันที่ 15 ต.ค. 62 ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิลดลงเหลือ 5 องศาเซลเซียส จากวานนี้ (14 ต.ค.) อุณหภูมิอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส คาดว่าเกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้อากาศบนดอยอินทนนท์ถือว่า หนาวมาก อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ที่ยอดดอยอุณหภูมิวัดได้ 5 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปานจุดชมวิว วัดได้ 10 องศาเซลเซียส และที่จุดทำการอุทยานแห่งชาติวัดได้ 15 องศาเซลเซียส

โดยวันนี้อากาศเปิดมีเฆมบางส่วน นักท่องเที่ยวทยอยขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งชมพระอาทิตย์ยามเช้า แสงแรกแห่งการเข้าฤดูหนาวเลยทีเดียว ซึ่งสวยงามอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมีทะเลหมอกตัดกับแสงอาทิตย์ด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมพืชพันธุ์ต่าง ๆ ตามธรรมชาติ และชมดอกไม้ฤดูหนาวที่กำลังเริ่มออกดอกบางดอกก็เริ่มเบ่งบาน

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 12-14 ต.ค.62 มีจำนวนนักท่องเที่ยวรวมประมาณ 17,000 คน เฉพาะวันที่ 14 ต.ค. วันเดียว มีนักท่องเที่ยวคนไทย 3,472 คน ชาวต่างชาติ 494 คน ยานพาหนะ 881 คัน รวมนักท่องเที่ยว 3,966 คน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นหลังจากนี้ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสกับอากาศหนาวและชมธรรมชาติที่สวยงาม

ทั้งนี้ ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  ได้เตรียมพร้อมรับมือกับนักท่องเที่ยว ตามจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ไว้แล้ว และมีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้งน้ำตกแม่กลาง, แม่ยะ, วชิระธาร, ฯลฯ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมทั้งเรื่องการจราจร จุดจอดรถก็ได้เตรียมพร้อมอยู่แล้ว วันนี้ยังไม่เกิดแม่คะนิ้ง ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป คาดว่าจะเกิดแม่คะนิ้งเร็ว ๆ นี้แน่ เพราะช่วงนี้อากาศหนาวมาเร็ว

ส่วนเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกจุด ขณะนี้ยังไม่เปิดให้บริการ แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ต้องรอนาน เพราะสิ้นเดือนนี้ 1 พ.ย. 2562 จะเปิดให้เหล่าผู้รักธรรมชาติได้ชมความงดงามกันแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักท่องเที่ยวที่ขับรถมาด้วยตนเอง ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ หากไม่ชำนาญเส้นทาง แนะนำให้ใช้บริการรถสาธารณะ เพื่อความปลอดภัย

"ดอยอินทนนท์" ประเดิมหนาวแรก 5 องศาฯ "ดอยอินทนนท์" ประเดิมหนาวแรก 5 องศาฯ "ดอยอินทนนท์" ประเดิมหนาวแรก 5 องศาฯ "ดอยอินทนนท์" ประเดิมหนาวแรก 5 องศาฯ

related