svasdssvasds

"ทหาร" สติแตก บุกเดี่ยวควงปืน จี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ ก่อนยิงตัวเองสาหัส (คลิป)

ทหารยศจ่าสิบเอกเกิดอาการสติแตก บุกเดี่ยวควงปืนจี้หนุ่มพนักงานร้านสะดวกซื้อเป็นตัวประกัน บังคับไลฟ์เฟซบุ๊กขณะลงมือ สุดท้ายเครียดถูกล้อมจับ ใช้ปืนยิงตัวเองบาดเจ็บสาหัส อาการน่าเป็นห่วง เผยพบประวัติเคยเข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคซึมเศร้า

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (15 ต.ค. 2562) พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายควงปืนบุกเข้าไปที่ร้านสะดวกซื้อ บ้านห้วยน้ำริน ถนนโชตนา ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปสอบสวน เมื่อไปถึงพบชายคนหนึ่งอยู่ในอาการขาดสติ ใช้อาวุธปืนพกสั้นล็อกคอ จี้ตัวชายหนุ่มพนักงานร้านสะดวกซื้อไว้เป็นตัวประกัน

ทางพนักงานคนอื่นจึงโทรศัพท์หา นางสายฝน กันแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ขี้เหล็ก ซึ่งแจ้งตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ริม มาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม ระหว่างที่กำลังตำรวจกำลังเดินทางมานั้น ตำรวจสายตรวจที่มาถึงก่อนได้พยายามเจรจากับคนร้ายให้วางอาวุธและปล่อยตัวประกัน

ปรากฏว่าในจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มิลลิเมตร จ่อยิงขมับตัวเองล้มลงด้านหลังรถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ป้ายทะเบียน บร 5653 นครสวรรค์ ของตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำคนเจ็บส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์อย่างเร่งด่วน

ด้านพนักงานร้านสะดวกซื้อเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า พนักงานที่โดนจี้เป็นตัวประกันนั้นได้ออกเวรประมาณ 04.00 น. หลังจากที่ออกเวรแล้วได้ไปนั่งคุยกับเพื่อนอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่คนร้ายจะขับรถยนต์มาจอดหน้าร้าน ทีแรกนึกว่าเป็นลูกค้า แต่ชายคนดังกล่าวกลับค่อยๆ เดินถือปืนพกสั้นออกมาจ่อหัวล็อกคอพนักงานเป็นตัวประกัน สร้างความตกตะลึงให้กับพนักงานที่มาสับเปลี่ยนเวร จึงรีบโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านแล้วแจ้งตำรวจ

"ทหาร" สติแตก บุกเดี่ยวควงปืน จี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ ก่อนยิงตัวเองสาหัส (คลิป)

โดยระหว่างเกิดเหตุ คนร้ายยังบังคับให้พนักงานร้านสะดวกซื้อแพร่ภาพไลฟ์สดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลงบนโลกออนไลน์ และให้เรียกผู้สื่อข่าวมายังที่เกิดเหตุ มิเช่นนั้นจะเอาชีวิตของตัวประกันด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รุดมาสอบสวนยังที่เกิดเหตุ และพบว่าคนเจ็บที่ถูกยิงนั้นคือ จ่าสิบเอกพงษ์พันธ์ กุณโฮง อายุ 37 ปี เป็นทหารสังกัดกองกำลังผาเมือง จังหวัดเชียงราย จึงได้ประสานผู้บังคับบัญชาซึ่งเป็นทหารกองกำลังผาเมืองจังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมตรวจสอบจนทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นได้เดินทางมาฝึกร่วมที่จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับผู้บังคับบัญชา ก่อนจะมาทราบอีกครั้งว่าก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ส่วนสาเหตุ จากการตรวจสอบ พบว่าจ่าสิบเอกพงษ์พันธ์ กุณโฮง มีประวัติการรักษาตัวเพราะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งขณะนี้อาการของผู้ได้รับบาดเจ็บยังน่าเป็นห่วง โดยแพทย์ของโรงพยาบาลนครพิงค์ได้นำเข้าห้องช่วยเหลือชีวิตอย่างเร่งด่วนแล้ว

related