svasdssvasds

ป่วนทั้งบขส.! พระคลั่งใช้มีดจี้คอตัวเองบนรถทัวร์ชัยภูมิ​ (คลิป)

ป่วนทั้งบขส.! พระสงฆ์คลั่งใช้มีดจี้คอตัวเองบนรถทัวร์โดยสาร ภายในสถานีขนส่งชัยภูมิ ตร.ระดมชุดเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 3 ชม. ไม่เป็นผล ก่อนตัดสินใจเข้าชาร์จตัว สอบสวนพบมีอาการป่วย

เมื่อเวลา 04.00น. วันที่ 17 ต.ค.62 พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุด่วนว่ามีพระภิกษุใช้มีดจี้คอตัวเองอยู่บนรถทัวร์โดยสาร อยู่ภายในสถานีขนส่งชัยภูมิ(ขนส่งเก่า) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงสั่งระดมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารของ บริษัท ซันบัส ป้ายทะเบียน10-2524 หมวดจังหวัดชัยภูมิ สายกรุงเทพฯ - ชัยภูมิ จอดอยู่กลางชานชลา โดยมีชาวบ้านและคนขับรถทัวร์วิ่งมาบอกว่ามีพระจี้คอตัวเองอยู่ชั้น 2 ด้านหน้าของตัวรถ จึงขึ้นไปตรวจสอบ พบพระทองไสย์ โพธิ์สลิต อายุ 48 ปี กำลังใช้มีดปลายแหลมยาวประมาณ 5 นิ้ว จี้ที่คอตัวเอง พร้อมบอกให้เจ้าหน้าที่นำรถทัวร์พาไปส่งที่วัด

ตำรวจใช้เวลาเกลี่ยกล่อมนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล ตำรวจจึงตัดสินใจเข้าทำการชารจ์ตัวควบคุมพระรูปดังกล่าว พร้อมกับเก็บมีดไว้ห่างตัวพระไว้ได้ ก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

สอบถาม พระทองไสย์ โพธิ์สลิต บอกว่า ตนบวชมาแล้ว 7 พรรษา เดิมจะอยู่ที่วัดใน จ.สระบุรี ต่อมาทางด้านญาติโยม นิมนต์ไปทอดกฐินที่วัดบ้านโพธิ์ทอง หมู่ที่ 12 ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงเดินทางไปกับรถทัวร์โดยสารสายดังกล่าว

พอมาถึงชานชลาที่จ.ชัยภูมิ จึงเห็นว่ามายังไม่ถึงวัด และทำไมรถไม่ไปส่งถึงวัด ก่อนพระรูปดังกล่าวจะเกิดอาการโรคประจำตัวกำเริบ จึงใช้มีดจี้ที่พกติดตัวมา จี้คอตัวเองก่อนที่จะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเกลี้ยกล่อมไม่ให้ทำร้ายตัวเอง และควบคุมตัวได้ดังกล่าว

ต่อมาทางด้าน พ.ต.อ. รัชพลเสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าสอบถามและทำการสอบสวนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวพบว่าพระรูปดังกล่าวมีอาการป่วยกำเริบ โดยมีหลักฐานมียาและบัตรผู้ป่วยติดตัวมาด้วย ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาสารเสพติดแต่ก็ไม่พบ จึงทำการส่งตัวพระรูปดังกล่าวไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อให้แพทย์ช่วยตรวจรักษาและส่งตัวไปดูแลอาการกับหน่วยแพทย์สถานพยาบาลผู้ป่วยทางจิตที่เกี่ยวข้องกับโรคประเภทนี้ต่อไป

related