svasdssvasds

"อดีตพระพุทธะอิสระ" เตรียมเปิดใจ พรุ่งนี้! ห่มผ้าเหลืองอีกครั้ง 5 ธ.ค.

"อดีตพระพุทธะอิสระ" เตรียมเปิดใจ พรุ่งนี้! ห่มผ้าเหลืองอีกครั้ง 5 ธ.ค.

"อดีตพระพุทธะอิสระ" เตรียมเปิดใจ พรุ่งนี้! 18 ตุลาคม หลังจะกลับมาห่มผ้าเหลืองอีกครั้ง 5 ธันวาคม 2562

วันนี้ (17 ต.ค.) บรรยากาศที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ยังเป็นไปด้วยความปกติ หลังจากที่ อดีตพระพุทธะอิสระ หรืออดีตพระสุวิทย์ ธีรธัมโม ผู้ก่อตั้งวัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และอดีตแกนนำ กปปส. ออกมาให้ความชัดเจนว่า จะกลับมาบวชอีกครั้งในวันที่ 5 ธันวาคม 2562 นี้

โดยให้เหตุผลของการกลับมาบวชว่า สิ้นสุดการคุมประพฤติ และได้รับการประกันตัวจากศาล ในคดีทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะชุมนุม และเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยในวันนี้ อดีตพระพุทธะอิสระ ไปเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติธรรมอยู่ในจ.กาญจนบุรี และจะเดินทางกลับมาถึงในช่วงเย็นวันนี้ และในวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.) ก็พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังจากที่สื่อมวลชนหลายแห่ง ติดต่อกลับมาและให้ความสนใจกับประเด็นของการกลับมาบวชอีกครั้งหนึ่ง และวันนี้ก็ไม่ได้มีลูกศิษย์เดินทางมาที่วัด เนื่องจากส่วนใหญ่จะเดินทางมาฟังเทศน์ฟังธรรมจาก พุทธอิสระกันในทุกวันอาทิตย์

ทั้งนี้มีข้อมูลว่า ในวันที่ 29 ตุลาคม 2562 ทางวัดอ้อน้อยจะมีการประชุมคณะสงฆ์ของวัดอ้อน้อยเพื่อเตรียมเสนอเรื่องไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาในการให้ อดีตพระพุทธะอิสระ กลับมาบวชอีกครั้ง

สำหรับอดีตพระพุทธะอิสระ ถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังหรือกระทำด้วยการใดให้เจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ฯ ให้รับอันตรายสาหัส, ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายฯ หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯขณะชุมนุม ก่อนจะได้รับการประกันตัวศาลจากศาล เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

โดยช่วงเวลาการคุมความประพฤติจะสิ้นสุดลงในวันที่ 29  ตุลาคม 2562 นี้เช่นกัน จึงกำหนดเวลากลับไปบวชใหม่ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2562

ขอบคุณภาพ FB หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

related