svasdssvasds

คาดคนขับหลับใน! เหตุรถตู้คณะกฐิน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชน 6 ล้อ ดับ 7 ศพ

คาดคนขับหลับใน! เหตุรถตู้คณะกฐิน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชน 6 ล้อ ดับ 7 ศพ

ตำรวจคาดรถตู้คณะกฐิน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชน 6 ล้อ ดับ 7 ศพ เกิดจากคนขับรถตู้หลับใน ขณะที่คปภ.อุบลฯให้คำแนะนำสิทธิประโยชน์การจ่ายสินไหมทดแทนอุบัติเหตุ 7 ศพ ด้านญาติทยอยมารับศพนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดประจำหมู่บ้านและจะฝังป่าช้าท้ายหมู่บ้าน26ต.ค.นี้

วันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีรถตู้วัดบ้านนาเจริญ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ขับพาพระและญาติโยมไปซื้อของจัดเตรียมตั้งองค์กฐินในปลายสัปดาห์ แต่เกิดประสบอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกส่งของบนถนนสายวารินชำราบ-เดชอุดม ซึ่งเป็นถนนแบบ 4 ช่องจราจร ตั้งอยู่เขตบ้านศรีไค ตำบลเมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 7 ศพ บาดเจ็บ 4 คนนั้น

คาดคนขับหลับใน! เหตุรถตู้คณะกฐิน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชน 6 ล้อ ดับ 7 ศพ

ความคืบหน้าล่าสุด นางลฎาภา นีระมนต์ ผู้เชี่ยวชาญสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จังหวัดอุบลราชธานี ได้เข้าพบกับญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 7 ราย เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับความคุ้มครองที่จะได้รับจากการเกิดอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้

จากการตรวจสอบของ คปภ.พบรถตู้ของวัดบ้านนาเจริญที่เกิดเหตุ มีประกันตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยของบริษัทไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ส่วนรถบรรทุก 6 ล้อ คู่กรณีก็มีประกันภัยประเภทที่ 1 รวมทั้ง พ.ร.บ.ตามข้อบังคับกับบริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด(มหาชน) ซึ่งค่าสินไหมทดแทนผู้ประสบภัยครั้งนี้ ผู้โดยสารมีสิทธิได้รับความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.ที่ได้ทำไว้กับทางบริษัทประกันภัยเฉลี่ยรายละ 3 แสนบาท

ส่วนคนขับได้รับ 35,000 บาท ซึ่งสำนักงาน คปภ. ได้ประสานบริษัทประกันภัยเจ้าของ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยเข้ามาตรวจสอบความถูกต้องและจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับทายาทผู้ประสบภัยทั้ง 7 รายแล้ว

พ.ต.ท.วันชัย ไชยรักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เจ้าของคดีกล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และคำบอกเล่าของพยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า รถตู้ของวัดบ้านนาเจริญที่ขับพาพระสงฆ์และญาติโยม มุ่งหน้าจากอำเภอเดชอุดมเข้ามาอำเภอวารินชำราบ เพื่อซื้อของไปจัดองค์กฐินเกิดเสียหลัก วิ่งข้ามเลนเข้ามาในช่องทางเดินรถอีกช่องหนึ่งด้วยความเร็ว

ทำให้พุ่งชนประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อที่ขับมุ่งหน้าจากอำเภอวารินชำราบไปอำเภอเดชอุดม ส่งผลให้คนที่มากับรถตู้เสียชีวิตคาที่ 7 ราย บาดเจ็บ 1 ส่วนรถบรรทุกที่มาด้วยกัน 3 คนได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มาก

คาดคนขับหลับใน! เหตุรถตู้คณะกฐิน เสียหลักข้ามเลนพุ่งชน 6 ล้อ ดับ 7 ศพ

ส่วนสาเหตุการพุ่งข้ามเลนของรถตู้เบื้องต้นสันนิษฐาน คนขับอาจหลับใน และจะได้สอบปากคำพยานแวดล้อมให้ชัดเจนถึงสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายไพศาล ลิ้มปัญฑิตา อายุ 40 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งมาให้การกับพนักงานสอบสวนเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังขับรถคันดังกล่าว มุ่งหน้าไปส่งของที่อำเภอนาเยีย มาตามเส้นทาง โดยขับตามรถกระบะที่แล่นอยู่ด้านหน้า เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคือ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 14 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ ก็เห็นรถตู้คันเกิดเหตุวิ่งข้ามเลนพุ่งตรงเข้าใส่รถกระบะที่แล่นอยู่ด้านหน้า โดยรถกระบะสามารถหักหลบพ้นไป ทำให้รถตู้พุ่งเข้าชนรถบรรทุกที่ตนขับตามมาดังกล่าว

ขณะที่บรรดาญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตทั้ง 7 คน ได้มารับศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมด นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านนาเจริญ ต.นาเจริญ อ.เดชอุดม และจะสวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน ก่อนนำไปฝังไว้ที่ป่าช้าของทางวัดในบ่ายวันที่ 26 ตุลาคมนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ขี่จักรยานยนต์ออกจากซอยไม่ระวัง รถชนดับคาที่ !

-หนุ่มซีวิคหัวร้อนเหตุรถชน พาลด่ากราดคนไทยทั้งประเทศ (คลิป)

-หวิดดับ ! สาวท้องนั่ง จยย. ไม่เห็นยางสิบล้อตกกลางถนนชนกลิ้ง

-กล้องวงจรปิด เผยภาพภาพนาทีระทึก รถบรรทุก 4 ล้อ ชนท้ายเก๋งพลิกคว่ำ

 

 

 

 

 

related