svasdssvasds

เร่งเก็บหลักฐานเพิ่ม! คนร้ายยิงชาวบ้าน 2 รายซ้อนอ.ระแงะ จ.นราธิวาส ดับ 1 เจ็บ 1

เร่งเก็บหลักฐานเพิ่ม! คนร้ายยิงชาวบ้าน 2 รายซ้อนอ.ระแงะ จ.นราธิวาส ดับ 1 เจ็บ 1

เจ้าหน้าที่เร่งเก็บหลักฐานเพิ่ม หลังคนร้ายก่อเหตุยิงชาวบ้าน 2 รายซ้อนในพื้นที่อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เบื้องต้นตั้ง 2 ประเด็นปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว และความมั่นคง

เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ 24 ต.ค.62พ.ต.ท.วรวรรธน์ จันทร์คูเมือง สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายมะการี ยูโซ๊ะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/4 ม.1ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต

 

เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านทำนบ ม.1ต.เฉลิม เมื่อช่วงเวลา 21.00น. ของคืนวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงถูกคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหาร

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน ทะเบียน บฉ 2515 นราธิวาส จอดอยู่ในสภาพเบาะนั่งของคนขับมีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ ส่วนกระจกหน้าแตกมีรูกระสุนปืนทะลุไปกระจกหลัง ส่วนด้านกระจกประตูด้านคนขับแตก จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตขับรถยนต์ออกจากบ้านพัก เพื่อไปซื้อขนมขบเคี้ยวที่ตลาดตันหยงมัส อ.ระแงะ นำไปขายที่บ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามไล่หลังมา เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์แซงขึ้นหน้า ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ผู้เสียชีวิต จำนวน 3 นัดซ้อน

เร่งเก็บหลักฐานเพิ่ม! คนร้ายยิงชาวบ้าน 2 รายซ้อนอ.ระแงะ จ.นราธิวาส ดับ 1 เจ็บ 1

โดยกระสุนปืนทะลุกระจกไปถูกที่บริเวณหน้าอกผู้เสียชีวิต จำนวน1นัด จนเสียชีวิตคาพวงมาลัย แล้วคนร้ายได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตั้งไว้2ประเด็น คือ ปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายดอเลาะ สามะ อายุ 29ปี อยู่บ้านเลขที่57/3ม.5ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านโต๊ะเปาะฆะ ม.10 ต.ตันหยงมัส เมื่อเวลา 21.30น. ของคืนวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบรอยเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่บนถนน แต่ไม่พบหลักฐานใดๆของคนร้าย ส่วนรถจักรยานยนต์ของนายดอเลาะ ญาติได้นำรถจักรยานยนต์ไปเก็บไว้ที่บ้านพัก

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามญาติของนายดอเลาะ ผู้ได้รับบาดเจ็บ และทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายดอเลาะได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก เพื่อเดินทางไปทำธุระที่หมู่บ้านจุดเกิดเหตุ ขากลับมีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามไล่หลังมา ก่อนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงนายดอเลาะ ถูกบริเวณกกหูขวาทะลุโพรงจมูก ได้รับบาดเจ็บสาหัส โชคดีที่พลเมืองดีได้ประสบเหตุและได้นำตัวนายดอเลาะ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า มาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงและจะติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษต่อไป

related