svasdssvasds

ตม.จับแก๊งค้ามนุษย์กัมพูชา บังคับเด็กร่วมชาติเร่ขายของในเมืองภูเก็ตเช้าจรดค่ำ หากยอดตกถูกตีซ้ำ

ตม.จับแก๊งค้ามนุษย์กัมพูชา บังคับเด็กร่วมชาติเร่ขายของในเมืองภูเก็ตเช้าจรดค่ำ หากยอดตกถูกตีซ้ำ

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมหนึ่งในสมาชิกแก๊งค้ามนุษย์กัมพูชา หลอกเด็กสัญชาติเดียวกัน อายุ13 - 16 ปี เร่ขายดอกไม้และแว่นตากันแดด ในพื้นที่เมืองภูเก็ต แต่หากขายไม่ได้ยอดเงินตามที่ต้องการ ก็จะถูกตีด้วยไม้แขวนเสื้อ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ตุลาคม พลตำรวจตรี พรชัย ขันตี รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วย พลตำรวจตรี พีรวัส บุญลอย ผู้บังคับการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 6 แถลงการจับกุมเครือข่ายแก๊งค้ามนุษย์ หลอกเด็กเรขายสินค้าริมหาดป่าตอง พร้อมบังคับใช้แรงงาน ทำร้ายร่างกายหากขายสินค้าไม่ได้ตามยอด

พลตำรวจตรี พรชัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ได้ทำการจับกุมตัว นางสาวคิมห่าง หรือ กิมฮาง (MS.KIMHANG ) อายุ 24 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดภูเก็ต ในข้อหา "ความผิดฐานค้ามนุษย์ " "หน่วงเหนี่ยวกักขัง"

โดยแก๊งนี้มีผู้ร่วมขบวนการ 4 คน ทำการหลอกลวงเด็กชาวกัมพูชา อายุประมาณ 13 - 16 ปี มาเร่ขายดอกไม้และแว่นตากันแดด ที่บริเวณริมหาดป่าตอง โดย น.ส. คิมห่าง จะทำหน้าที่รับ - ส่ง เด็กตั้งแต่เวลา 08.00 - 21.00 น. ทุกวัน เพื่อนำไปส่งตามจุดขายของริมหาดป่าตอง และทำหน้าที่เฝ้าดูต้นทาง

โดยหลังเวลา 21.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกงาน น.ส.คิมห่าง จะรับเด็กกลับไปขังไว้ที่บ้านเช่า ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ. กะทู้ จ.ภูเก็ต ก่อนจะนับยอดเงินการขายสินค้าในแต่ละวัน หากเด็กขายของได้เงินไม่ถึงยอดตามที่กำหนดไว้ประมาณ 2,000 – 3,000 บาท คนร้ายจะใช้ไม้แขวนเสื้อ ที่นำมาดัดในลักษณะคล้ายไม้เรียว เพื่อทุบตีเด็ก

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเดือน มกราคม 2561 แม่ของเด็กกัมพูชา 2 ราย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ. ป่าตอง หลังทราบเรื่องราวว่าลูกถูกทำร้าย แต่ผู้ต้องหาทั้ง 4 รายได้หลบหนีออกนอกประเทศ ทางตำรวจจึงขอหมายจับไว้ กระทั่งสืบทราบว่าน.ส. คิมห่าง ยังหลบซ่อนตัวในประเทศไทย จึงทำการสอบสวนติดตามจับกุม ก่อนจะนำตัวส่งสภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีต่อกฎหมายและขยายผลจับกุมผู้ต้องหารายอื่นต่อไป

related