svasdssvasds

หนุ่มขับกระบะ ชนนิสิต ม.เกษตรฯ เครียดหนัก!

หนุ่มขับกระบะ ชนนิสิต ม.เกษตรฯ เครียดหนัก!

หนุ่มขับกระบะ ชนนิสิต ม.เกษตรฯ (บางเขน) ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย หนึ่งในนั้นอยู่ไอซียู เครียดหนัก! ร้องไห้ตลอดเวลา หวั่นฆ่าตัวตาย ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบรถยนต์ เบื้องต้นพบระบบเบรกทำงานตามปกติ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม ความคืบหน้ากรณี นายรัฐวิทย์ สราวุธวินัย อายุ 37 ปี ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(บางเขน) ทำให้มีนิสิตได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดวานนี้ (24 ต.ค.) ล่าสุด วันนี้ผู้เชี่ยวชาญการตรวจสภาพรถยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางตรวจสภาพรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ รวมถึงตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ 3 คัน ที่เสียหาย

พ.ต.ท.ธนาพันธ์ ผดุงการ รองผู้กำกับสอบสวน สน.บางเขน กล่าวว่า จะมีการตรวจบริเวณรอบรถและภายในบริเวณห้องโดยสาร โดยเฉพาะบริเวณคันเร่งและเบรก เพื่อนำมาตรวจสอบว่าตรงกับคำให้การไว้หรือไม่ แต่เบื้องต้นไม่พบรองเท้าแตะในรถ โดยผู้ต้องหาได้นำกลับไปไว้ที่บ้านแล้ว ส่วนการทดลองระบบเบรกของรถก็ไม่พบความผิดปกติ

ดังนั้นอุบัติเหตุดังกล่าวจะเกิดขึ้นจากรองเท้าแตะ หรือ สิ่งอื่น ก็ยังเข้าข่ายในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมถึงไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าขับขี่มาเร็วขนาดไหน แต่จากการสอบปากคำนายรัฐวิทย์ คนขับรถยนต์กระบะ ยอมรับว่าขับมาด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ไม่สามารถควบคุมรถได้ เนื่องจากเบรกไม่ทำงาน ซึ่งคาดว่ารองเท้าแตะที่ถอดไว้จะไปขัด จนทำให้ไม่สามารถเหยียบเบรกได้

ทั้งนี้ระหว่างสอบปากคำ นายรัฐวิทย์ ร้องไห้ตลอดเวลา เนื่องจากเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีอาการเครียดถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่และญาติพยายามพูดคุยให้อาการดีขึ้นให้คิดบวกไว้ เพราะคดียังไม่จบ ส่วนผลการตรวจเลือดไม่พบระดับแอลกอฮอล์ และสารเสพติด

ด้านผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ได้สอบปากคำไปแล้วจำนวน 4 คน ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คน เป็นนิสิตชายปี 3 ยังมีอาการสาหัสจากเลือดออกในสมอง พักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU จึงยังไม่สามารถสอบปากคำได้ โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์รถประมาณ 2 สัปดาห์ และผลการตรวจจากโรงพยาบาลว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับบาดเจ็บระดับไหน ก่อนจะสรุปสำนวนการสอบสวนส่งให้พนักงานอัยการอีกครั้ง

ขณะที่กรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางไปสอบถามผลคดีกับพนักงานสอบสวน เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย กรณีบาดเจ็บ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส  ทั้งนี้ เนื่องจากผู้ต้องหาได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง หลังจากแจ้งข้อหาแล้วได้ปล่อยตัวโดยไม่ต้องประกันตัว

related