svasdssvasds

ผู้ปกครองนักเรียนร.ร.กรุงเทพคริสเตียน ชุมนุมใหญ่รับเปิดเทอม เรียกร้องชี้แจ้งเหตุย้าย ผอ.คนเก่า [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (28 ต.ค. 62) บรรยากาศที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนมีกลุ่มศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน รวมทั้งผู้ปกครองนับร้อยคน ร่วมกันใส่ชุดดำ ชุมนุมแบบยืดเยื้อ จนกว่าผู้บริหารของโรงเรียน และสภาคริสตจักรจะออกมาชี้แจ้งถึงปัญหาที่นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โดนให้ออกแบบไม่เป็นธรรม

นางอนงค์นาฏ เถกิงโรจนะกุล ผู้ปกครอง บอกว่า ต้องการให้ผู้บริหารสภาคริสตจักรพิจารณาเรื่องที่นายศุภกิจ โดนให้ออกแบบไม่เป็นธรรม และขอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนที่เป็นธรรม พร้อมทั้งขอทราบข้อเท็จจริงว่า ผอ.คนเก่า มีความผิดเรื่องอะไร หนักถึงขนานที่ทำโรงเรียนเสียหายขนานนี้หรือไม่ ซึ่งหลังจากที่ ผอ.คนเก่าออกไปทำให้เด็กส่วนมากไม่อยากมาโรงเรียน ล่าสุดตอนนี้มีผู้ปกครองร่วมโครงการชะลอจ่ายค่าเทอมกว่า 4 พันคน จากทั้งหมด 5 พันคน

ด้านนายสุรินทร์ อนุชิราชีวะ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน บอกว่า เบื้องต้นว่าไม่ทราบจะมีการชุมนุมล่วงหน้ารู้จากผ่านเพจเฟสบุ๊คเพียงแค่ 2 วัน เช่นเดียวกับ ดร.บรรจง ชมพูวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ที่ติดภารกิจการประชุมด่วน ซึ่งกำหนดไว้วางแผนล่วงหน้าและไม่ทราบว่าจะเดินทางกลับมาที่โรงเรียนกี่โมง พร้อมยืนยันว่า ตนเองมาดูแลโรงเรียนชั่วคราวก่อนเพื่อให้โรงเรียนเดินหน้าต่อไปได้

ซึ่งนอกจากกลุ่มผู้ปกครองที่มาชุมนุมในโรงเรียนแล้ว เด็กนักเรียนก็ลงมาร่วมชุมนุมถือป้ายขับไล่ผอ.คนปัจจุบันด้วย

related