svasdssvasds

หนาวถึงขั้นผิงไฟ! ยอดภูอุณหภูมิแตะ 10-13 องศาฯ แล้ว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เวลา 06.00 น. วันที่ 1 พ.ย.62 จากสภาพอากาศทั่วจังหวัดเลย ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ ทุกพื้นที่มีอากาศที่หนาวเย็น ลมแรง บางพื้นที่มีหมอก อุณหภูมิลดต่อเนื่องมา 2 วัน และมีในตกปอยๆ พื้นราบอุณหภูมิ 15-20 องศา ยอดภูแหล่งท่องเที่ยว 10-15 องศา

 

หนาวถึงขั้นผิงไฟ! ยอดภูอุณหภูมิแตะ 10-13 องศาฯ แล้ว

 

ทำให้ชาวบ้านบางพื้นที่ต้องออมานั่งก่อกองไฟผิงไฟคลายความหนาว ที่ตลาดเช้าอำเภอด่านซ้าย จ.เลย พ่อค้าแม่ค้านำพืชผลการเกษตรออกมาจำหน่ายตั้งแต่ตีสองจนถึงเช้า ต้องใส่เสื้อกันหนาวหรือห่มผ้า นั่งขายของในสภาพอากาศที่เย็นจัดอุณหภูมิ 20 องศา ส่วนชาวบ้านตำบลนามาลา อ.นาแห้ว และชาวบ้านห้วยตาด หมู่ 2 ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย ที่มีอาชีพเกษตรกรชาวสวนชาวไร่ต้องออกมานั่งผิงไฟคลายหนาวก่อนออกไปทำสวนทำไร่

 

หนาวถึงขั้นผิงไฟ! ยอดภูอุณหภูมิแตะ 10-13 องศาฯ แล้ว

 

นายพรเทพ พงศ์โอภาส ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย กล่าวว่า สภาพอากาศ จ.เลย ที่มีความหนาวช่วงนี้เกิดจากมีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

 

หนาวถึงขั้นผิงไฟ! ยอดภูอุณหภูมิแตะ 10-13 องศาฯ แล้ว

 

บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-13 องศาเซลเซียส อนึ่ง พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ที่อ่อนกำลังลงจากพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) “แมตโม” ยังคงปกคลุมบริเวณประเทศกัมพูชา ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดขอนแก่น ชัยภูมิ เลย และมหาสารคาม จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกัน และระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย กล่าวอีกว่า ส่วนรายงานการตรวจวัดอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้บริเวณพื้นราบวัดได้ต่ำสุดคือ อ.ภูกระดึง 19.0, อ.นาแห้ว 15.5 ส่วนบริเวณยอดภูอากาศหนาวปกคลุมทุกแห่งวัดได้ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 14.0, อุทยานแห่งชาติภูเรือ 11.0, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(อ.ภูเรือ) 10.0 และอุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 15.0 องศาเซลเซียส

related