svasdssvasds

กล้องดักถ่ายเตือน! จับเขมร ลอบตัดไม้พะยูง ห้วยทับทัน

กล้องดักถ่ายเตือน! จับเขมร ลอบตัดไม้พะยูง ห้วยทับทัน

เจ้าหน้าที่​เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน สนธิกำลัง​จับกุมชาวกัมพูชาพร้อมไม้พะยูง​ 5​ ท่อน​ หลังกล้องดักถ่ายส่งสัญญาณเตือน​ พบบุคคลต้องสงสัยสะพายสัมภาระเข้าพื้นที่ป่า​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 62 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ,เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 2608, เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดสุรินทร์, เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ ,เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรกาบเชิง สนธิกำลัง​จับกุมชาวกัมพูชาพร้อมไม้พะยูง​ 5​ ท่อน

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 10.36 น. ก่อนเกิดเหตุ คณะเจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งเตือนจากกล้องดักถ่ายภาพในระบบ NCAP พบมีบุคคลเดินสะพายกระเป๋าเป้และสัมภาระเข้ามาในป่า ที่บริเวณป่าทิศใต้อ่างเก็บน้ำห้วยด่าน ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ จากนั้นคณะเจ้าหน้าได้ประกอบกำลังเข้าไปตรวจสอบบริเวณที่ได้รับการแจ้งเตือน ซึ่งได้พบรอยเท้าเดินตามเส้นทางในป่า คณะเจ้าหน้าที่จึงได้เดินติดตามรอยเท้าเข้าไป และได้ทำการดักซุ่ม ตามเส้นทางเข้าออกที่พบรอยเท้า

กล้องดักถ่ายเตือน! จับเขมร ลอบตัดไม้พะยูง ห้วยทับทัน

กระทั่ง เวลา 13.05 น. คณะเจ้าหน้าที่ ที่ทำการดักซุ่มได้มองเห็นชาย 2 คน เดินแบกไม้มาตามเส้นทางในป่า มาตรงคณะเจ้าหน้าที่ทำการดักซุ่ม คณะเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าจับกุม แต่บุคคลดังกล่าว เมื่อเห็นพนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้ทิ้งไม้ แล้ววิ่งหลบหนี

กล้องดักถ่ายเตือน! จับเขมร ลอบตัดไม้พะยูง ห้วยทับทัน

คณะเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตามจับกุมตัวมาได้ 2 คน คือนายสุเพียะ เจีย ราษฎรชาวกัมพูชา อายุ 30 ปี บ้านอภิวัฒน์ ต.โอเสม็ด อ.สำโรง จ.อุดรมีชัย​ และนายทอน ชาย ราษฎรชาวกัมพูชา อายุ 26 ปี บ้านอภิวัฒน์ ต.โอเสม็ด อ.สำโรง จ.อุดรมีชัย​ พร้อมไม้พะยูงของกลาง ไม้พะยูงท่อน จำนวน 5 ท่อน ปริมาตร 0.123 ลบ.ม ค่าภาคหลวง 9.84 บาท ค่าเสียหายของรัฐ 30,750 บาทพร้อมอุปกรณ์การกระทำผิด​ เลื่อยลันดา จำนวน 2 ปื้น โคมไฟคาดศีรษะ จำนวน 1 อัน​ เสียมถอดด้าม จำนวน 2 ด้าม เจ้าหน้าที่บันทึกเรื่องราวกล่าวโทษต่อ พงส.สภ.กาบเชิงดำเนินเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพ FB ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

related