svasdssvasds

"บิ๊กตู่" รั้งอันดับ 1 นักการเมือง ที่ปชช.อยากลอยกระทงด้วยมากสุด

"บิ๊กตู่" รั้งอันดับ 1 นักการเมือง ที่ปชช.อยากลอยกระทงด้วยมากสุด

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้าไทย เผยผลสำรวจวันลอยกระทง พบ บิ๊กตู่ เป็นการเมืองที่ประชาชนอยากลอยกระทงด้วยมากที่สุด

นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจช่วงเทศกาลลอยกระทง พบว่า นักการเมืองที่ประชาชนอยากลอยกระทงด้วยมากที่สุด คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รองลงมา คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล  รมว.สาธารณสุข ตามมาด้วย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายทักษิณ ชินวัตร ส่วนดาราฝ่ายชายที่อยากลอยกระทงมากสุด คือ นายซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, ณเดชน์ คูกิมิยะ ขณะที่ฝ่ายหญิง คือ ญาญ่า- อุรัสยา เสปอร์บันด์, เบลล่า- ราณี แคมเปน และแพนเค้ก เขมนิจ  จามิกรณ์

ส่วนคำธิษฐานของประชาชนในช่วงลอยกระทงขอให้ พระราชินีในรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง พระชนมายุยิ่งยืนนาน  รวมถึงขอให้มีชีวิตเจริญรุ่งเรือง ประสบความส าเร็จในชีวิต ให้ครอบครัวมีแต่ความสุข ความเจริญ คิดอะไรสมดั่งใจหมาย เงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดมือ รวยๆ สุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ป่วย และขอให้ประเทศชาติมีแต่ความสงบสุข เศรษฐกิจดีขึ้น

ขณะเดียวกัน ผลสำรวจการใช้จ่ายผู้บริโภคช่วงเทศกาลลอยกระทง ยังพบว่ามูลค่าการใช้จ่ายอยู่ที่ 9,573 ล้านบาท ลดลง  1.3% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 9,699.66 ล้านบาท  แบ่งเป็นการใช้จ่ายในกรุงเทพฯและปริมณฑล 3,423.69 ล้านบาท หรือลดลง 1.7%  ต่างจังหวัด 6,334.66 ล้านบาท ลดลง 1.2%  เนื่องจากปัญหาค่าครองชีพด้านต่างๆ ยังสูง ทำให้คนไม่กล้าใช้เงินกันมากนัก

ส่วนกิจกรรมสัดส่วน 97.3% ไปลอยกระทง ที่เหลือไปทานอาหารนอกบ้าน เที่ยวชมสถานที่ที่มีการจัดงานลอยกระทง ไปทำบุญ จัดเลี้ยงสังสรรค์ ไปเที่ยวนอกบ้านอยู่ในจังหวัดไปซื้อของ ไปเที่ยวต่างจังหวัด และไปดูหนัง

 

อ่านข่าว -  ไอเดียเก๋! “กระทงซาลาเปา” ไม่โดนจับลิขสิทธิ์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

related