svasdssvasds

นิวสตาร์ มีเดีย ร่อนจม.ปกป้องพนง. ขู่ฟ้องคนละเมิดลิขสิทธิ์

นิวสตาร์ มีเดีย ร่อนจม.ปกป้องพนง. ขู่ฟ้องคนละเมิดลิขสิทธิ์

บริษัท นิวสตาร์ มีเดีย จำกัด ในฐานะฝ่ายกฎหมายปกป้องการละเมิดลิขสิทธิ์ "การ์ตูนวันพีซ" จ่อแจ้งความกลับเอาผิดผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ที่ดำเนินคดีกับตัวแทนบริษัท

จากกรณีผู้เสียหายเด็กหญิงวัย 15 ปี ถูกบริษัทหนึ่งแจ้งความจับกระทงลายการ์ตูน ทำให้มีคู่กรณีที่เคยถูก บริษัท นิวสตาร์ มีเดีย จํากัด ดำเนินการไปแล้วนั้น ออกไปแจ้งความตามสถานีตำรวจต่างๆ ให้ดำเนินคดีกับตัวแทนบริษัทนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสายัญ ดำรงคดีราษฎร์ ในฐานะกรรมการบริษัทผู้รับมอบอำนาจ ร่อนหนังสือมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวทั้งทางแพ่งและอาญาในทันที โดยแถลงการณ์ดังกล่าว ระบุว่า

บริษัท นิว สตาร์ มีเดีย จํากัด 17/238 ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา  กรุงเทพมหานคร  10  พฤศจิกายน 2562

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กรณีที่มีการจับกุมเด็กอายุ 15 ปี ในการละเมิดลิขสิทธิ์กระทงรูปการ์ตูน ของบริษัทแห่งหนึ่ง และได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางสังคมไทยอย่างกว้างขวางทุกช่องทางการสื่อสารอยู่นั้น

ข้าพเจ้า บริษัท นิว สตาร์ มีเดีย จำกัด โดย นายสายัญ ดำรงคดีราษฎร์ กรรมการผู้มีอำนาจ  ซึ่งได้รับมอบอำนาจในการป้องกันปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา ของการ์ตูน “วันพีซ” ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537

บริษัท นิว สตาร์ มีเดีย จำกัด ในฐานะผู้ได้รับมอบอำนาจในการป้องกันปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา ของการ์ตูน “วันพีซ” (ONE PIECE)  ย่อมได้รับผลกระทบจากกระแสสังคมเช่นกัน

บริษัท นิว สตาร์ มีเดีย จำกัด ขออนุญาตชี้แจงต่อสังคมว่า ปัจจุบันทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนส่งเสริมการคิดค้น สร้างสรรค์ สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมต่างๆ เพื่อเป็นผลงานของประเทศและเป็นสินค้าที่จะสร้างรายได้ให้กับประเทศ โดยรัฐบาลกําลังส่งเสริม รณรงค์เชื้อเชิญให้นานาต่างประเทศมาลงทุนในประเทศไทยเพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในชาติ และรัฐบาลพยายามสร้างความเชื่อมั่นให้กับนานาอารยะประเทศในการลงทุนในประเทศไทย

แต่มาวันนี้ กระแสสังคมกําลังมองเห็นว่าการละเมิดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาของบุคคลอื่นเพื่อมาสร้างรายได้ให้กับตัวเองนั้น เป็นเรื่องที่ถูกต้อง สังคมยอมรับ และได้รับการปกป้องจากการสื่อสารมวลชนทุกแขนง และองค์กรต่างๆ อย่างมากมาย

บริษัท นิว สตาร์ มีเดีย จำกัด ขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า หากมีบุคคลใดกระทำการอันเป็นการละเมิดต่อกฎหมายกับตัวแทนของบริษัทฯ ทางบริษัทฯ ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดําเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญากับผู้กระทำการดังกล่าวโดยทันที

นายสายัญ ดำรงคดีราษฎร์ บริษัท นิว สตาร์ มีเดีย จํากัด

นิวสตาร์ มีเดีย ร่อนจม.ปกป้องพนง. ขู่ฟ้องคนละเมิดลิขสิทธิ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม :

จับกระทงลิขสิทธิ์! เด็ก 15 รับออเดอร์จากเฟซบุ๊กหวังช่วยแม่หาเงินค่าคลอดน้อง

โร่แจ้งจับ “นัน กิ่งเพชร” อ้างเป็น จนท.จับลิขสิทธิ์กรรโชกเงิน 30,000 บาท

related