svasdssvasds

ห้ามแล้วแต่ยังเจอ! เชียงใหม่ ตรวจยึดโคมลอยเขตควบคุม คืนแรก 147 ลูก

ห้ามแล้วแต่ยังเจอ! เชียงใหม่ ตรวจยึดโคมลอยเขตควบคุม คืนแรก 147 ลูก

เทศบาลนครเชียงใหม่ ลงพื้นที่คุมเข้มการจำหน่ายโคมลอย พบมีผู้ฝ่าฝืนจำหน่าย จำนวน 147 ลูก ในพื้นที่เขตเทศบาล จึงตักเตือนพร้อมทั้งยึดโคมลอยทั้งหมด พร้อมเตรียมเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่คุมเข้มสองฝั่งแม่น้ำปิงและลานท่าแพ ห้ามจำหน่ายโคมลอยเด็ดขาด

วันที่ 11 พ.ย. นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากพิธีเปิดงานประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2562 เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย. 62 เสร็จสิ้น ได้ลงพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำปิง เพื่อตรวจความเรียบร้อย พบผู้ค้าอาหารและผู้ค้ากระทง นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาดื่มกินในพื้นที่สาธารณะ ที่ประกาศห้ามจำหน่ายและดื่มกิน จึงได้แจ้งให้ทราบและให้เทเครื่องดื่มที่เหลือทิ้ง

ห้ามแล้วแต่ยังเจอ! เชียงใหม่ ตรวจยึดโคมลอยเขตควบคุม คืนแรก 147 ลูก

หลังจากนี้หากลงพื้นที่ตรวจพบมีการดื่มกินอีก จะทำการจับปรับ โดยมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือ จำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ และยกเลิกพื้นที่จำหน่ายสินค้าในบริเวณงานประเพณียี่เป็งในปีนี้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่พบดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว จึงได้ทำความเข้าใจให้ทราบ พร้อมทั้งให้เทเครื่อมดื่มทิ้ง ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างเข้าใจและปฏิบัติตามกฎระเบียบที่จังหวัดไว้กำหนดไว้

ห้ามแล้วแต่ยังเจอ! เชียงใหม่ ตรวจยึดโคมลอยเขตควบคุม คืนแรก 147 ลูก

ทั้งนี้ ในส่วนของการลักลอบจำหน่ายโคมลอยให้กับนักท่องเที่ยว เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 พ.ย.) บริเวณถนนท่าแพ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า มีนักท่องเที่ยวปล่อยโคมลอยโดยไม่ได้รับอนุญาต ประมาณ 20 ลูก ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงได้เดินทางเข้าพื้นที่ เพื่อหาผู้ค้าพบเดินจำหน่าย จึงได้ทำการตรวจยึดโคมลอยทั้งหมด 147 ลูก โดยแจ้งให้ผู้ขายมารับคืนพร้อมจ่ายค่าปรับรายละ 2,000 บาท หลังจากเสร็จสิ้นประเพณีเดือนยี่เป็ง

สำหรับวันนี้ (11 พ.ย.) ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ ทั้งสองฝั่งริมแม่น้ำปิง รวมทั้งบริเวณลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ เพื่อควบคุมดูแลความเรียบร้อยทั้งเรื่องจำหน่ายและดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการจำหน่าย และปล่อยโคมลอยในพื้นที่สาธารณะในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ หากพบจำทำการตรวจยึดในทันที

related