svasdssvasds

ระดม ตร. 6,500 นาย ถวายอารักขา “โป๊บฟรันซิส” เสด็จเยือนไทย 20-23 พ.ย.

ระดม ตร. 6,500 นาย ถวายอารักขา “โป๊บฟรันซิส” เสด็จเยือนไทย 20-23 พ.ย.

พล.ต.อ.สุวัฒน์ รองผบ.ตร. เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกการรักษาความปลอดภัย ต้อนรับ "สมเด็จพระสันตะปาปาฟรันซิส" เสด็จเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายนนี้ ระบุใช้กำลังตำรวจกว่า 6,500 นาย คุมเข้มความปลอดภัย และดูแลการจราจรทั่วกรุงฯ

วันที่ 19 พ.ย. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกการรักษาความปลอดภัย การจราจรและพิธีการคนเข้าเมือง ในโอกาสสมเด็จพระสันตะปาปาฟรันซิส เสด็จเยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นภาระกิจในรอบ 35 ปี  โดยศูนย์ปฎิบัติการนี้ จะเปิดเพื่ออำนวยการติดตามสถานการณ์ ขับเคลื่อนการปฏิบัติ ตลอด 24 ชั่วโมง

ระดม ตร. 6,500 นาย ถวายอารักขา “โป๊บฟรันซิส” เสด็จเยือนไทย 20-23 พ.ย.

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวยืนยันว่า ตำรวจมีความพร้อมทุกด้าน ในการอำนวยความสะดวกความปลอดภัยของการเสด็จเยือนไทย และการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ร่วมรับเสด็จ โดยจะมีการใช้กำลังตำรวจในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดนครปฐม ประมาณ 6,500 นาย ซึ่งประชาชนที่จะเข้าร่วมรับเสร็จ ตำรวจจะมีการตรวจคัดกรองก่อนเข้าในพื้นที่บริเวณงานทุกคน ส่วนการข่าว ยืนยันไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ก็ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ไม่ประมาทในทุกด้าน

ระดม ตร. 6,500 นาย ถวายอารักขา “โป๊บฟรันซิส” เสด็จเยือนไทย 20-23 พ.ย.

ทางด้าน พล.ต.ต.ตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จะมีการปิดการจราจร 2 ช่วง คือช่วงที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรันซิสเสด็จเยือนประเทศไทย และเสด็จกลับในวันที่ 20 ช่วงเวลา 12.30-13.00 น. และในวันที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 08.30-09.00 น. จะใช้เส้นทางกองบิน บน.6 ดอนเมือง ทางด่วนโทลเวย์ดอนเมือง ทางด่วนดินแดง ทางด่วนพระราม 4(2) ถนนพระราม 4 และถนนสาทร

ส่วนช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 21-22 พฤศจิกายน ที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรันซิสเสด็จเยี่ยมสถานที่ต่างๆ ทั้งหมด 8 ที่หมาย เป็นพื้นที่ในจังหวัดนครปฐม 1 ที่หมายและกรุงเทพมหานคร 7 ที่หมาย ได้แก่ทำเนียบรัฐบาล โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ พระที่นั่งอัมพรสถาน วัดราชบพิตร สนามศุภชลาศัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาสนวิหาร อัสสัมชัญ

ระดม ตร. 6,500 นาย ถวายอารักขา “โป๊บฟรันซิส” เสด็จเยือนไทย 20-23 พ.ย.

โดยเส้นทางส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ใจกลางเมือง จึงขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนพระราม 1 ถนนพญาไท และถนนบรรทัดทอง ซึ่งเป็นถนนโดยรอบสนามกีฬาแห่งชาติ ที่จะมีประชาชนกว่า 50,000 เข้าร่วมรับเสด็จ พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนที่จะเข้ารอรับเสด็จเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าแทน เพื่อความสะดวกในการสัญจร

ทั้งนี้ พล.ต.ต.จิรสันต์ ยังระบุด้วยว่า การปิดถนนจะใช้หลักการเปิดช้าปิดเร็ว โดยจะปิดถนนเฉพาะช่วงที่ขบวนเสด็จผ่านเป็นเวลาไม่เกินจุดละ 10 นาที และหากประชาชนต้องสัญจรในช่วงปิดถนน สามารถใช้เส้นทางเลี่ยงถนนสีลม ถนนราชดำริ ถนนสุขุมวิท ถนนราชปรารภ ถนนเพลินจิต ถนนเพชรบุรี ถนนพระราม 6 ถนนศรีอยุธยา ถนนหลานหลวง ถนนเยาวราช ถนนจตุรทิศ และถนนจักรวรรดิ แทน

related