svasdssvasds

อาคารถล่มภูเก็ต ไร้ใบอนุญาตก่อสร้าง ระดมเครื่องมือนำร่างออกจากซากอาคาร

อาคารถล่มภูเก็ต ไร้ใบอนุญาตก่อสร้าง ระดมเครื่องมือนำร่างออกจากซากอาคาร

เร่งนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากอาคารถล่มภูเก็ต เสียชีวิตรวม 7 คน นำร่างออกมาได้แล้ว 3 คน พบอาคารที่ถล่มสร้างเป็นสำนักงานปั๊มน้ำมัน ไม่มีใบอนุญาต เทศบาลระงับแล้ว แต่ยังฝ่าฝืน

วันนี้ (21 พ.ย. 62) ความคืบหน้าเหตุอาคารก่อสร้างสำนักงาน ของปั้มน้ำมัน ตั้งอยู่ หมู่ที่ 1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ถล่มทับ คนงานจำนวน 9 คน ซึ่งเป็นคนไทยเเละต่างชาติกำลังพักเที่ยงส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยคนที่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่มูลนิธิเร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลถลางเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ที่เสียชีวิตทั้งหมดนั้น ส่วนใหญ่ติดอยู่ภายใต้ซากอาคาร เจ้าหน้าที่เร่งเระดมเครื่องจักร ทั้งรถแบ็กโฮ และรถเครนเข้าสนับสนุน

[caption id="attachment_578060" align="alignnone" width="840"] อาคารถล่มภูเก็ต ไร้ใบอนุญาตก่อสร้าง ระดมเครื่องมือนำร่างออกจากซากอาคาร อาคารถล่มภูเก็ต[/caption]

ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมนำอุปกรณ์เลื่อยยนต์ และเครื่องตัดถ่างเข้าทำการเจาะสกัดพื้นซิเมนต์ เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้แล้ว 3 ราย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก

[caption id="attachment_578062" align="alignnone" width="768"] อาคารถล่มภูเก็ต ไร้ใบอนุญาตก่อสร้าง ระดมเครื่องมือนำร่างออกจากซากอาคาร อาคารถล่มภูเก็ต[/caption]

สำหรับอาคารดังกล่าวได้ก่อสร้างเป็นสำนักงานของปั๊มน้ำมัน ซึ่งที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลศรีสุนทรได้สั่งระงับการก่อสร้าง เนื่องจากไม่มีการขออนุญาตก่อสร้าง แต่ผู้รับเหมาและคนงานได้ฝ่าฝืนเข้ามาก่อสร้าง และขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างการพักเที่ยง คนงานได้หลบร้อนอยู่ใต้อาคารซึ่งขณะนี้ก่อสร้างในส่วนของชั้นที่สองก่อนจะเกิดดินยุบตัวและทับคนงานขึ้น

[caption id="attachment_578061" align="alignnone" width="840"] อาคารถล่มภูเก็ต ไร้ใบอนุญาตก่อสร้าง ระดมเครื่องมือนำร่างออกจากซากอาคาร อาคารถล่มภูเก็ต[/caption]

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบตัวผู้รับเหมาและคนงานส่วนที่เหลือ ถึงจะเร่งติดตามตัวมาสอบสวนพร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

Breaking News : อาคารระหว่างก่อสร้างภูเก็ตถล่ม ตายแล้ว 6 คน ติดใต้ซากอาคารอีกหลายราย

related