svasdssvasds

ทร.ภ.3 ช่วยเรือสำราญชนโขดหินเกยตื้น นักท่องเที่ยวกว่า 100 ปลอดภัย

ทร.ภ.3 ช่วยเรือสำราญชนโขดหินเกยตื้น นักท่องเที่ยวกว่า 100 ปลอดภัย

ทัพเรือภาค 3 เข้าช่วยเรือสำราญชนหินโสโครกเกยตื้น เกาะปิดะนอก ใกล้เกาะพีพี ทะเลกระบี่ นักท่องเที่ยวกว่า 100 ชีวิต ปลอดภัย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 พ.ย. เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุจากเรือประมงของชาวบ้าน จ.กระบี่ รายหนึ่ง ว่าพบเรือใหญ่ ลักษณะน่าจะเป็นเรือสำราญ ชนเกยเข้ากับโขดหินโสโครกแนวเกาะปิดะนอก ห่างไปจากฝั่ง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ประมาณ 12 ไมล์ทะเล

โดยเรือลำดังกล่าวจอดในสภาพตะแคงเกยอยู่กับโขดหิน ซึ่งเบื้องต้นรับแจ้งจากลูกเรือว่า มีน้ำเข้าบริเวณใต้ท้องเรือ ส่วนผู้โดยสารบนเรือยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีจำนวนเท่าไหร่ คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 100 คน

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงเร่งตรวจสอบข้อมูล โดยเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับอันตรายใดๆ ส่วนทางกัปตันเรือลำดังกล่าว ได้ประสานขอความช่วยเหลือ ไปยังหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือหลวงศรีราชา มาช่วยลากเรือลำดังกล่าวออกจากแนวหินโสโครกได้สำเร็จ พบสภาพท้องเรือด้านหน้าได้รับความเสียหาย แต่ยังสามารถวิ่งต่อไปได้ เรือหลวงศรีราชา จึงวิ่งประคองไปส่งยังท่าเรือน้ำลึก จ.ภูเก็ต จนปลอดภัย ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่จะสอบถามจากกัปตันเรืออีกครั้ง

จากการสอบถามผู้ประสบเหตุ ทราบว่า ขณะที่เรือประมงของชาวบ้าน กำลังออกทำประมงบริเวณดังกล่าว พบเรือสำราญชนกับโขดหินบริเวณใกล้เกาะปิดะ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะพีพีเล ห่างไปจากเกาะพีพีเล ประมาณ 3 ไมล์ทะเล จึงได้เข้าไปสอบถามเพื่อจะให้ความช่วยเหลือ แต่ทางลูกเรือ แจ้งว่า ได้ประสานทางทหารเรือไปแล้ว กำลังเข้ามาช่วยเหลือ ช่วงหัวเรือได้รับความเสียหาย และมีน้ำไหลเข้าลำเรือ แต่พอทราบว่าทางทหารเรือกำลังมาช่วยเหลือ และทุกคนบนเรือปลอดภัย จึงเดินทางกลับออกมา

ล่าสุด ทางศูนย์ประสานงานทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน เขต 3 ส่งเรือหลวงศรีราชาเข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและลูกเรือบนเรือสำราญที่ประสบเหตุชนเข้ากับกองหินในพื้นที่เกาะพีพีจังหวัดกระบี่แล้ว เรือสามารถหลุดออกมาจากบริเวณดังกล่าวได้แล้วโดยเรือหลวงศรีราชาอยู่ระหว่างการประคองเรือสำราญดังกล่าวกลับเข้าฝั่งที่ภูเก็ตแล้วเช่นเดียวกัน

สำหรับเรือสำราญ ที่ประสบเหตุ  ชื่อ la belle  Ocean  เดินทางจากเกาะลันตา ไปยัง ภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ โดยสารมากับเรือ 60 คน โครเอเชีย 20 คน ลูกเรือ 70 คนรวม 150 คน

ทร.ภ.3 ช่วยเรือสำราญชนโขดหินเกยตื้น นักท่องเที่ยวกว่า 100 ปลอดภัย ทร.ภ.3 ช่วยเรือสำราญชนโขดหินเกยตื้น นักท่องเที่ยวกว่า 100 ปลอดภัย ทร.ภ.3 ช่วยเรือสำราญชนโขดหินเกยตื้น นักท่องเที่ยวกว่า 100 ปลอดภัย ทร.ภ.3 ช่วยเรือสำราญชนโขดหินเกยตื้น นักท่องเที่ยวกว่า 100 ปลอดภัย ทร.ภ.3 ช่วยเรือสำราญชนโขดหินเกยตื้น นักท่องเที่ยวกว่า 100 ปลอดภัย

related