svasdssvasds

ตร.ทางหลวง ยันแค่อุบัติเหตุยางระเบิด ไม่ได้เจาะ เคลียร์คู่กรณีจบแล้ว

ตร.ทางหลวง ยันแค่อุบัติเหตุยางระเบิด ไม่ได้เจาะ เคลียร์คู่กรณีจบแล้ว

ตำรวจทางหลวง แจงไม่ได้เจาะยาง กระบะขนพริกคู่ปะทะคารม ยันอุบัติเหตุ แต่ตั้งสอบข้อเท็จจริง หากพบปฏิบัติหน้าที่มิชอบฟันวินัย ยืนยันหลังเหตุช่วยเต็มที่ แถมเปลี่ยนยางให้ 2 เส้น ระบุคู่กรณีเข้าใจกันแล้ว ส่วนตร. ที่เจ็บ ปลอดภัย ฟากคนขับกระบะ รับจบสวย ไม่เรียกร้อง ดำเนินคดีใดๆ

จากกรณีที่คนขับรถกระบะขนพริกกับตำรวจทางหลวง ประจำป้อมจุดตรวจพรุพ้อ ถนนสายเอเชีย อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ปะทะคารมกัน ก่อนที่อยู่ๆ ยางของรถกระบะจะระเบิด จนเป็นเหตุให้ตำรวจ 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ จนมีการนำไปแชร์ผ่านโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เคลือบแคลงกับการทำงานของตำรวจในกรณีดังกล่าว

วันนี้ (3 ธ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์นี้ที่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับการชี้แจงจาก ร.ต.อ.ชัยรัตน์ หนูละออง ซึ่งทำหน้าที่ร้อยเวรในวันเกิดเหตุ

โดยระบุว่าการเรียกตรวจค้นรถกระบะคันนี้เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงเพื่อตรวจสอบรถเป้าหมายที่อาจจะซุกซ่อนสิ่งผิดกฏหมายโดยเฉพาะยาเสพติดตามที่ได้รับรายงานวซึ่งจะใช้วิธีซุกซ่อนมากับรถขนสินค้า แต่การตรวจค้นอาจเสียเวลา ทำให้คนขับไม่พอใจและไม่เข้าใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และเกิดการพูดตอบโต้กันขึ้น

ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทางสถานีตำรวจทางหลวงทางหลวง 3 ได้มีการตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทั้งตำรวจคู่กรณีและตำรวจทางหลวงทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ขณะเกิดเหตุ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

โดยเฉพาะเรื่องยางระเบิดซึ่งเป็นข้อสงสัยว่าถูกตำรวจเจาะหรือไม่

ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้น พบว่า ตำรวจไม่ได้เจาะ แต่เป็นอุบัติเหตุยางระเบิด ขณะที่ตำรวจทางหลวงนายนี้ก้มดูใต้ท้องรถพอดี ส่วนอาการของตำรวจทางหลวงนายนี้มีอาการแน่นหน้าอกและบาดเจ็บที่แขนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและขณะนี้อาการปลอดภัยและออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ร.ต.อ.ชัยรัตน์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ให้การช่วยเหลือรถกระบะขนพริกคันนี้อย่างดีที่สุด โดยใช้เวลาไม่เกิน10 นาทีก็นำยางอะไหล่มาเปลี่ยนยางให้และสามารถขับไปส่งพริกได้ทันเวลา และได้มีการไปพูดคุยกับเถ้าแก่เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและเข้าใจตรงกันและพริกก็ไม่ได้เสียหาย

หลังจากนั้นก็ได้เปลี่ยนยางใหม่ให้ 2 เส้น เป็นเงิน 8,700 บาท และพูดคุยทำความเข้าใจกับคนขับเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จนเข้าใจและพอใจกันทั้งสองฝ่ายและเหตุการณ์จบลงด้วยดี ทางคนขับรถกระบะขนพริกเข้าใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และพอใจการช่วยเหลือของตำรวจทางหลวงที่เป็นไปด้วยความรวดเร็วจนสามารถส่งพริกได้ทันเวลาไม่เสียหาย

แต่ในส่วนของการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงในขณะเกิดเหตุตามที่ปรากฏในคลิปนั้นหากพบว่าผลการสอบสวนเรื่องมีความผิดก็จะดำเนินการทางวินัยโดยไม่ละเว้น

อย่างไรก็ตามก็ตามในส่วนของคู่กรณีที่เป็นคนขับรถกระบะขนพริก ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอพูดคุยข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ก็บอกแต่เพียงว่าเรื่องนี้จบลงด้วยดีแล้วทางผู้ใหญ่ได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว และจะไม่มีการเรียกร้องหรือดำเนินการทางคดีใดๆอีก

related