svasdssvasds

พ่อเมืองปากน้ำจัดประชุมร่วม แก้ปัญหารถติด

พ่อเมืองปากน้ำจัดประชุมร่วม แก้ปัญหารถติด

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เรียกประชุมหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังพบปัญหาการจราจรในพื้นที่ส่งผลกระทบประชาชนจำนวนมาก พบสาเหตุจากมีการก่อสร้างระบบขนส่งมวลชน เร่งหาทางบรรเทา

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดสมุทรปราการ (อจร.สป.) ครั้งที่ 5/2562 โดยมีนายธฤต สำราญเวทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด คณะอนุกรรมการฯ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้แทนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และผู้แทนการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง) เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

พ่อเมืองปากน้ำจัดประชุมร่วม แก้ปัญหารถติด

โดยมีการติดตามผลความคืบหน้าการดำเนินการเกี่ยวกับระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ อาทิ บ่อพักสายไฟใต้ดิน ตลอดแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่ง-สมุทรปราการ การดำเนินโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ รวมทั้งผลกระทบต่อการจราจรในภาพรวม ช่วงถนนศรีนครินทร์และถนนเทพารักษ์ ตลอดจนติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานปรับปรุงบริเวณปากถนนบางพลี- กิ่งแก้ว เชื่อมกับถนนบางนา-ตราด เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรสำหรับรถที่จะเลี้ยวซ้ายออกไปบางนา ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากภาคเอกชน นอกจากนี้ยังมีการพิจารณาการขอใช้พื้นที่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และกรมทางหลวง เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างถนนเลียบทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ (ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก) ช่วงถนนหนามแดง-บางพลี ถึงถนนบางนา-ตราด และการพิจารณารูปแบบการก่อสร้างถนนพุทธรักษา ช่วงบรรจบทางหลวงหมายเลข 3256 (แยกคลองเก้า)

พ่อเมืองปากน้ำจัดประชุมร่วม แก้ปัญหารถติด

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างถนนเลียบทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ (ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก) ช่วงถนนหนามแดง-บางพลี ถึงถนนบางนา-ตราด เป็นโครงการที่ทางเทศบาลเมืองบางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้ดำเนินโครงการเสนอเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่เนื่องจากในพื้นที่ของเทศบาลเองไม่มีถนนสายหลักมีเพียงถนนสายรองที่เชื่อมต่อในพื้นที่เพื่ออกมายังถนนบางนา-ตราดและถนนเทพารักษ์ จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวดีงขึ้นเพื่อนำเสนอต่อการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และกรมทางหลวงเพื่อขอใช้พื้นที่ว่างใต้ทางวงแหวนกาญจนาภิเษก เป็นช่องทางคู่ขนานทั้ง 2 ฝั่งโดยมีจุดเชื่อมต่อเข้ากับทางยกระดับของการทางพิเศษฯ และถนนสายหลักของ จ.สมุทรปราการ อีก 3 แห่ง คล้ายกับการใช้พื้นที่ทางคู่ขนานใต้ทางด่วนในถนนเส้นอื่นเช่น ถนนงามวงศ์วาน เป็นต้นโดยเศบาลเมืองบางแก้วได้ดำเนินการเสนอรูปแบบการก่อสร้างถนนไปยังการทางพิเศษฯเรียบร้อยแล้วแต่มีความเห็นให้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมกับการใช้ประโยชน์ ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลเมืองบางแก้วอยู่ระหว่างปรับแก้ไขแบบ อย่างไรก็ดีถนนเส้นดังกล่าวจะมีจุดเชื่อมต่อเข้าสู่ถนนหนามแดงบางพลี โดยตรง ไม่ได้ดำเนินการเชื่อมต่อกับถนนเทพารักษ์ จึงทำให้ไม่กระทบต่อการจัดเก็บรายได้ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และประชาชนในพื้นที่ของเทศบาลเมืองบางแก้วก็สามารถใช้ประโยชน์จากถนนเส้นนี้ในการสัญจรได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้จะมีการรายงานความคืบหน้าของการก่อสร้างถนนเส้นดังกล่าวในการประชุมครั้งต่อไป

พ่อเมืองปากน้ำจัดประชุมร่วม แก้ปัญหารถติด

related