svasdssvasds

9 พื้นที่กรุงเทพฯ PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน

9 พื้นที่กรุงเทพฯ PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน

สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เผยผลตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน PM2.5 พบเกินค่ามาตรฐานจำนวน 9 พื้นที่ ในกรุงเทพมหานคร

วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.00 น. กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เผยผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5)  ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบว่าเกินค่ามาตรฐานจำนวน 9 พื้นที่ คือ​ เขตบางคอแหลม เขตหลักสี่ เขตพระนคร เขตบางซื่อ เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตคลองสาน เขตบางกอกน้อย และเขตบึงกุ่ม

โดยตรวจวัดได้ในช่วง 34-77 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) (ค่ามาตรฐานเฉลี่ย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) คิดเป็นร้อยละ 37.5 จากจำนวนเขตที่มีสถานีตรวจวัดทั้งหมด

คุณภาพอากาศส่วนใหญ่อยู่ในระดับปานกลาง-ระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ - ค่า PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

คำแนะนำในการปฏิบัติตน ให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ-มีผลกระทบต่อสุขภาพ ให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น

9 พื้นที่กรุงเทพฯ PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน

ทั้งนี้ กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงาน (08.00 น.) สถานการณ์คุณภาพอากาศ พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล คุณภาพอากาศอยู่ในระดับ คุณภาพดีถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

สารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐานได้แก่ ฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจพบค่าระหว่าง 26 - 55 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) เกินมาตรฐานที่บริเวณ เกินมาตรฐานที่บริเวณริมถนนดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ, ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง สมุทรปราการ, ต.ปากน้ำ อ.เมือง สมุทรปราการ, ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน สมุทรสาคร

9 พื้นที่กรุงเทพฯ PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน

9 พื้นที่กรุงเทพฯ PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน

related