svasdssvasds

7 วันอันตราย 2563 เชียงใหม่เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

7 วันอันตราย 2563 เชียงใหม่เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

เชียงใหม่ 7 วันอันตราย เสียชีวิตแล้ว 4 ราย จากเมาแล้วขับ ตั้งเป้าลดการสูญเสียและเกิดอุบัติเหตุปีใหม่ 2563 ให้น้อยที่สุด ย้ำเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจเข้มงวดเรื่องการสวมหมวกนิรภัย เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่

วันที่ 29 ธ.ค. 2562  นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าในพื้นที่เป็นจำนวนมาก จึงอยากขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา ในเรื่องของการใช้รถใช้ถนนให้รักษาวินัยจราจร เมาไม่ขับ เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยตั้งเป้าลดการสูญเสียและการเกิดอุบัติเหตุให้น้อยที่สุด

7 วันอันตราย 2563 เชียงใหม่เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

ด้านนายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 27-28 ธ.ค. 62 เกิดอุบัติเหตุ รวม 18 ครั้งมีผู้บาดเจ็บ 18 ราย เสียชีวิต 1 ราย ที่อำเภอสันทราย และอยู่ในบัญชีรอรวบรวมเป็นสถิติวันที่ 29 ธ.ค. 2562 เสียชีวิตอีก 3 ราย ที่อำเภอเมือง 1 ราย และ ที่อำเภอดอยเต่า 1 ราย รวม ณ ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย

อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากเมาสุรา ไม่สวมหมวกนิรภัย และขับรถเร็วเกินกำหนด อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้กำชับให้เจ้าหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะในเรื่องการสวมหมวกนิรภัยต้องบังคับใช้อย่างจริงจัง ปัจจุบันจังหวัดมีจุดตรวจอยู่จำนวน 46 จุด มีเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ 1,540 คน

7 วันอันตราย 2563 เชียงใหม่เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

ส่วนการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบนดอยต่างๆ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว หากไม่ชำนาญเส้นทางให้แนะนำนักท่องเที่ยวและประชาชนให้ใช้บริการรถสาธารณะ เพื่อความปลอดภัย

พ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา รอง ผกก.กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมเรื่องการจราจรมาตั้งแต่ช่วงก่อนเทศกาลปัใหม่ โดยเฉพาะความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งทางกลุ่มงานจารจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีการนำข้อมูลมาประชาสัมพันธ์การเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลปีใหม่ เส้นทางลัด เส้นทางเลี่ยง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ธรรมชาติในตัวเมืองเชียงใหม่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของพระธาตุดอยสุเทพ พระธาตุดอยคำ ม่อนแจ่ม แม่กำปอง ดอยอินทนนท์ และอ่างขาง พร้อมกันนั้นได้มีการกำหนดเส้นทางที่จะหลีกเลี่ยงปัญหาจารจรในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อที่จะให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางได้รับความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศบริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ปริมาณรถค่อนข้างน้อย โดยคาดว่านักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวด้านทิศใต้ของเมืองเชียงใหม่นั้น จะเลี่ยงไปใช้เส้นทางผ่านจังหวัดลำพูน เพื่ออกไปทางอำเภอดอยหล่อ อำเภอจอมทอง อำเภอฮอด โดยไม่ต้องผ่านเข้าเมืองเชียงใหม่ก่อน จึงทำให้ปริมาณรถไม่หนาแน่นมากนัก

สำหรับเส้นทางท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนศึกษาเส้นทางก่อนที่จะเดินทาง ทั้งนี้หากไม่มีความชำนาญในการขับรถขึ้นดอย ที่มีความสูงชัน ให้ติดต่อใช้บริหารรถสาธารณะที่มีบริการอยู่ตามจุดจอดก่อนขึ้นดอย เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

related