svasdssvasds

“จุติ” วอน คุณแม่อย่าทิ้งลูก ย้ำทุกปัญหามีทางออก พม. พร้อมให้คำปรึกษา

“จุติ” วอน คุณแม่อย่าทิ้งลูก ย้ำทุกปัญหามีทางออก พม. พร้อมให้คำปรึกษา

“จุติ” วอน คุณแม่อย่าทิ้งลูก ย้ำทุกปัญหามีทางออก พม. พร้อมให้คำปรึกษา อย่าให้เด็กมีแผลเป็นทางใจ ช่วยให้เขาเข้มแข็งและเขาจะเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ

วันที่ 14 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหญิงรายหนึ่ง นำลูกสาวอายุประมาณ 2 ขวบ ไปทิ้งไว้ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลพบุรีว่า

ขณะนี้เราติดตามว่า จะสามารถให้คุณแม่กลับมาดูแลลูกได้หรือไม่ โดยกระทรวงพม. จะมีเงินช่วยเหลือในการดูแล เพราะเด็กนั้นอายุเพียง 2 ขวบ จึงสามารถที่จะรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด และได้รับเงินสงเคราะห์สำหรับครอบครัวที่มีรายได้น้อยอีกด้วย ทั้งนี้เด็กทุกคน คนไทยทุกคน มีความหมายต่อการพัฒนาประเทศ ฉะนั้นอย่าให้เขามีแผลเป็นทางใจในชีวิต ช่วยให้เขาเข้มแข็งและเขาจะเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ

นายจุติ กล่าวอีกว่า อยากฝากไปถึงคุณแม่ว่า อย่าทิ้งลูก ท่านใดที่คิดว่า ไม่สามารถเลี้ยงลูกได้ โปรดอย่าทอดทิ้ง เพราะไม่มีอะไรทดแทนพ่อและแม่ธรรมชาติได้ กระทรวง พม. พร้อมจะสนับสนุนให้ท่านทั้งหลายเลี้ยงลูกได้อย่างมีคุณภาพ ท่านสามารถมาหาเรา มารับคำปรึกษาจากพมจ. ได้ทุกจังหวัด หรือติดต่อมาที่ 1300

เจ้าหน้าที่จะประสานงานไปที่พมจ. ทุกจังหวัด เราพร้อมช่วยเหลือท่าน ครอบครัวที่เข้มแข็ง ครอบครัวที่แข็งแรงเป็นรากฐานสำคัญของสังคมไทย อนาคตของเด็กเป็นอนาคตของประเทศไทย ฉะนั้นรัฐบาลจะดูแลอนาคตของประเทศให้อย่างดีที่สุด

related